Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bỏ túi ngay 6 mẹo "vàng" gội đầu chuẩn salon giúp mái tóc suôn mượt, mềm mại

Mái tóc mềm mại, bóng khỏe luôn là niềm ao ước của mọi cô gái. Bên cạnh việc sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc tóc, việc gội đầu đúng cách cũng chiếm phần quan trọng không kém.

Chọn dầu gội phù hợp

Hãy chọn dầu gội phù hợp dựa vào chất tóc, đặc điểm tóc, da đầu của bạn. Dầu gội sẽ an toàn với da đầu khi có độ pH dao động trong khoảng từ 4,5 - 5.

Những loại dầu gội chiết xuất từ thảo dược tự nhiên sẽ phù hợp với mái tóc hư tổn, dễ gãy rụng. Bên cạnh đó, những thành phần tự nhiên còn giúp chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn cho da đầu và các nang lông, từ đó hạn chế tình trạng rụng tóc. Điều này sẽ kích thích và thúc đẩy quá trình sản sinh các tế bào tóc mới.

Nguyên tắc chọn dầu gội đầu theo loại tóc:

- Tóc khô: Chọn dầu gội có công thức suôn mượt, dưỡng ẩm. Với loại dầu gội này, trên nhãn chai có ghi “hydrating”.

- Tóc mây (tóc mảnh): Có thể dùng mọi dầu gội. Chú ý rằng khi gội chỉ dùng một lượng nhỏ dầu gội để không làm nặng sợi tóc.

- Tóc dầu: Chọn dầu gội có khả năng cân bằng lượng dầu dư thừa trên da đầu, tránh chọn loại có độ ẩm cao, có tính năng dưỡng tóc.

- Tóc nhuộm: Không chọn dầu gội có thành phần “sulfate”.

 Ảnh minh họa

Gội đầu 2 lần

Việc gội đầu 2 lần chính là tuyệt kỹ chăm sóc tóc đỉnh cao ở các salon làm tóc. Trong lần gội đầu tiên, dần gội sẽ đóng vai trò làm sạch, loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên da. Trong lần gội này da đầu thường bẩn nên sẽ tạo rất ít bọt. Sau đó, trong lần gội thứ 2, mái tóc đã sạch và có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ dầu gội, lần này bạn sẽ thấy dầu gội có nhiều bọt hơn so với lần đầu tiên. Gội đầu 2 lần sẽ đem lại hiệu quả làm sạch tốt hơn so với gội đầu 1 lần. Đồng thời, tóc cũng dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng sau đó, mái tóc sẽ tơi bồng mềm mại và giảm gãy rụng thấy rõ.

Chải mượt tóc trước khi gội

 Ảnh minh họa

Để hạn chế tình trạng rụng tóc, bạn nên chọn lược thưa để chải tóc trước khi gội. Chải nhẹ nhàng phần ngọn trước rồi đến thân tóc. Khi tóc được chải mượt, việc gội đầu và massage da đầu sẽ hiệu quả hơn, giảm đáng kể lượng tóc rụng.

Gội đầu với nước ấm

Việc gội đầu với nước quá nóng, nhiệt độ cao sẽ khiến tóc bị khô và xỉn màu. Còn nước lạnh lại không đủ khả năng làm sạch dầu thừa trên tóc. Tốt nhất, bạn nên gội đầu với nước ấm. Nước ấm sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông và các lớp biểu bì, giúp loại bỏ bụi bẩn trên da đầu hiệu quả nhất. Đồng thời nước ấm còn tác động dịu nhẹ như những động tác massage trên mái tóc, giúp tóc và da đầu thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu khiến tóc chắc khỏe.

Xả thật kỹ với nước sạch

 Ảnh minh họa

Nhiều người thường mắc sai lầm làm sạch không kỹ, để sót hóa chất sau khi gội đầu khiến tóc xơ yếu và gãy rụng. Bạn nên dành ít nhất 3 phút, xả lại toàn bộ mái tóc sau khi gội đầu để đảm bảo tóc đã được làm sạch hoàn toàn.

Thấm khô bằng khăn trước khi sấy

Lau tóc bằng khăn khô thật nhẹ nhàng sau khi gội đầu sẽ giúp loại bỏ bớt lượng nước dư thừa. Lúc này bạn đừng quá thô bạo vì tóc đang rất yếu. Sau khi thấm khô với khăn, bạn nên thoa thêm 1 chút dầu bảo vệ tóc rồi mới sấy, việc này sẽ giúp nhiệt không ảnh hưởng quá nhiều đến cấu trúc sợi tóc.

Tác giả: Hoàng Ly (t/h)

Nguồn tin: giadinhonline.vn