Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thiếu niên Ấn Độ mắc 'hội chứng người sói' vô cùng hiếm gặp

Xuất hiện tình trạng lông khắp cơ thể, cậu bé ở Ấn Độ đã được chẩn đoán mắc “hội chứng người sói” và phải sống chung với căn bệnh hiếm gặp này kể từ khi mới 6 tuổi.

 Lalit Patidar, 17 tuổi, mắc hội chứng người sói. Ảnh: Twitter

Theo đài Sputnik, Lalit Patidar - 17 tuổi, sống tại làng Nandleta, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ - lần đầu được chẩn đoán mắc chứng rối loạn hiếm gặp sau khi nhận thấy có rất nhiều lông mọc trên cơ thể, không giống như những người bạn cùng trang lứa. Gia đình cậu bé cũng không ai có tiền sử về tình trạng mọc lông khắp người như vậy.

Cha mẹ của Patidar đã đưa cậu đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra và phân tích, các bác sĩ cho biết tình trạng bệnh lý bất thường của Patidar được gọi là Hypertrichosis, hay “hội chứng người sói”. Đây là một loại bệnh hình thành do sự phát triển bất thường râu, tóc ở các khu vực trên cơ thể người. Trên thế giới, chỉ có 50 người mắc hội chứng này.

Patidar chia sẻ một số người bạn cùng trường đã rất sợ hãi khi nhìn thấy ngoại hình của cậu. Họ nghĩ rằng Patidar sẽ cắn mình như một con vật, trong khi những đứa trẻ khác cười nhạo Patidar và gọi cậu là “người khỉ”.

Tuy nhiên, Patidar, xuất thân từ một gia đình nông dân trung lưu, không cảm thấy buồn phiền về căn bệnh hiếm gặp của mình. Thay vào đó, cậu coi mình là một người đặc biệt duy nhất, chỉ có một không hai.

“Cháu đã học được nhiều điều trong suốt hành trình của cuộc đời. Quan trọng nhất, cháu đã nhận ra rằng trong số một triệu người, chỉ có một người như cháu. Cháu không nên bỏ cuộc và phải sống hết mình, luôn tiến về phía trước và sống hạnh phúc. Cháu khác biệt, sự khác biệt của cháu là sức mạnh lớn nhất và cháu tự hào là chính mình”, Patidar chia sẻ với truyền thông Ấn Độ.

Vì hội chứng hiếm gặp này chưa có cách chữa trị, nên cha mẹ của Patidar rất lo lắng cho sức khoẻ và tương lai của cậu bé.

Tác giả: Vân Khánh

Nguồn tin: Báo tin tức