Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ xe Ford Ranger "càng sửa càng nát": Cầu cứu Hội bảo vệ người tiêu dùng

Liên quan đến vụ xe Ford Ranger 4 lần vào hãng nhưng "càng sửa càng nát", chủ xe tiếp tục gửi đơn đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhờ giúp đỡ.

 Vợ chồng anh Nam căng biển cầu cứu trước đại lý Vinh Ford (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Trong khi đó, đại diện Vinh Ford lại cho rằng từ ngày 7/11 đến nay, vợ chồng anh Nam, chị Huyền không thấy quay lại, cũng không có ý kiến gì về việc này .

"Hiện chiếc xe họ vẫn đang đi bình thường. Từ hôm đó đến nay, sau khi chúng tôi báo cáo và đề nghị công an vào cuộc không thấy họ quay lại, họ cũng không có ý kiến gì...", ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc đại lý Vinh Ford cho biết.

Trước đó, như báo điện tử Dân trí phản ánh, năm 2020 vợ chồng chị Trang, trú tại xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) mua lại chiếc xe bán tải Ford Ranger. Đến tháng 12/2021, xe bất ngờ bị hao nước làm mát nên đã đến đại lý Ford Nha Trang (Khánh Hòa) để sửa chữa và được thông báo lỗi thủng két, đề nghị thay.

Sau khi thay xong, đến ngày 16/12/2021, vợ chồng chị Trang lấy xe chạy về Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi di chuyển đến hầm Hải Vân (Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) thì chiếc xe bị cạn nước làm mát, xì khói, bó máy.

 Chị Trang cho biết, gia đình đã gửi đơn đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh để nhờ giúp đỡ (Ảnh: Xuân Sinh).

Sau khi xe được sửa chữa, ngày 12/1, vợ chồng chị Trang nhận xe tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chủ xe cho biết, trong quá trình di chuyển sau đó, chiếc xe thường xuyên bị tắt máy và nhiều khói. Chị Trang tiếp tục báo với cố vấn dịch vụ của đại lý Ford Nha Trang và được hướng dẫn để theo dõi thêm. Đến ngày 14/2, khi vợ chồng chị Trang đi thay dầu máy, thợ báo cạn sạch nước làm mát, cùng với ẩm dầu mặt máy.

Vợ chồng chị Trang đưa xe đến đại lý Vinh Ford (Nghệ An). Tại đây phía đại lý Ford Vinh báo xe bị hư hỏng 7 hạng mục. Đại lý Ford Vinh đã thay thế 5/7 hạng mục và kinh phí đã được phía Ford Nha Trang thanh toán.

 Chủ xe Ford Ranger "kêu cứu" vì 4 lần vào hãng nhưng "càng sửa càng nát" (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Đến ngày 12/4, xe sau nhiều lần tắt máy giữa chừng thì không nổ máy được, vợ chồng chị Trang tiếp tục đưa xe quay lại đại lý Vinh Ford để kiểm tra. Đến ngày 21/6, vợ chồng chị Trang nhận xe từ đại lý Ford Vinh và được cam kết xe hoạt động và vận hành ổn định, bảo hành 12 tháng hoặc 10.000km

Nhưng chưa đến 4 tháng sau, chiếc xe của vợ chồng chị Trang tiếp tục gặp lỗi, xe không thể nổ máy. Kiểm tra sơ bộ thì phát hiện xe bị cạn sạch nước làm mát, ống dẫn bị bung, nước chảy tràn ra. Sau đó, chiếc xe tiếp tục được cứu hộ về đại lý Vinh Ford. 

Từ đó đến nay, do các bên liên quan chưa thống nhất được phương án xử lý nên sự việc kéo dài. Do quá bức xúc, đầu tháng 11/2022, vợ chồng chị Trang đã kéo chiếc xe về nhà.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc đại lý Vinh Ford cho biết, đơn vị đang nhờ phía công an vào cuộc.

Ngày 16/11, PV Dân trí đã liên hệ với Ford Việt Nam. Đơn vị này cho hay sẽ chính thức phản hồi bằng văn bản trong thời gian tới...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới độc giả.

Tác giả: Nguyễn Duy và Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí