Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vén màn sự thật vụ HLV Saudi Arabia từng bị Nam Định sa thải

HLV Saudi Arabia vừa làm nên lịch sử tại World Cup 2022 khi đánh bại Argentina từng dẫn dắt Nam Định trong quá khứ. Nhiều thông tin cho rằng, HLV Renard bị sa thải.

Saudi Arabia khiến làng túc cầu được phen chấn động khi đánh bại Argentina với tỉ số 2-1 ở trận ra quân VCK World Cup 2022. Argentina là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu năm nay, đồng thời giữ mạch trận bất bại liên tiếp lên đến 36 trận.

Công lớn đằng sau chiến công này thuộc về HLV Herve Renard. Đáng chú ý, sau khi HLV Renard cùng Saudi Arabia làm nên lịch sử, nhiều người đã lật lại quá khứ. Chiến lược gia người Pháp từng có thời gian dẫn dắt Sông Đà Nam Định (hiện là CLB Nam Định) hồi cuối năm 2003 nhằm chuẩn bị cho V.League 2004.

 HLV Renard làm nên lịch sử cùng Saudi Arabia tại World Cup 2022

HLV Nguyễn Văn Sỹ hồi tưởng: “Thời điểm ấy, HLV Herve Renard đã chuẩn bị thể lực cho chúng tôi rất ổn, đặc biệt là chuyến tập huấn hồi tháng 10/2003 tại Côn Minh (Trung Quốc). Cũng vì sự chuẩn bị rất ổn ấy của HLV Renard, nên mùa giải năm ấy chúng tôi đã chơi rất tốt và đứng thứ nhì V.League 2004”.

Khi được hỏi lý do tại sao chuẩn bị cho đội tốt như thế, nhưng HLV Renard lại bị sa thải, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã bày tỏ: “Nói HLV Herve Renard bị sa thải là không đúng. Sở dĩ ông không tiếp tục hợp đồng là bởi khi ấy có đã sự vênh với lãnh đạo CLB Sông Đà Nam Định về danh sách thi đấu của mùa giải.

Là HLV trưởng, ông Renard có những quyết định của riêng mình về danh sách thi đấu, nhưng danh sách ấy lại không được sự hài lòng của lãnh đạo đội bóng, vì thế ông đã chia tay, chứ không phải là thành tích không tốt nên bị sa thải”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Khi HLV Herve Renard không tiếp tục đồng hành cùng đội bóng, HLV Nguyễn Ngọc Hảo sau đó đã là HLV trưởng của Sông Đà Nam Định và ông đã kế thừa rất nhiều thứ từ ông Renard để lại, đặc biệt là nền tảng thể lực.

 HLV Renard trong chuyến tập huấn cùng Nam Định tại Trung Quốc

Năm ấy chúng tôi đã chơi rất sung và giành chiếc HCB V.League. Đấy có lẽ cũng là chiếc HCB cuối cùng mà bóng đá Nam Định giành được ở sân chơi V.League cho tới thời điểm này”.

Như vậy, HLV Renard không hề bị Nam Định sa thải như tin đồn. Không có được tiếng nói chung nên 2 bên đã đạt thỏa thuận dừng lại. Lúc này, Nam Định đang được dẫn dắt bởi HLV Vũ Hồng Việt.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.biz