Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những ý tưởng bắt mắt cho lan can cầu thang

Lan can cầu thang là một tính năng với các yêu cầu nghiêm ngặt về quy tắc xây dựng được thiết kế để giữ an toàn trong ngôi nhà. Cho dù bạn có kế hoạch lắp đặt theo phong cách gì thì đó cũng là một quyết định thiết kế quan trọng có thể thiết lập tông màu cho không gian của bạn.

1. Phong cách hiện đại

 

Lan can cầu thang với nét hiện đại bóng bẩy cho phòng khách sẽ tạo nên sự thân thiện, thoải mái mỗi khi bạn nghỉ ngơi và ngắm nhìn chúng. Không chỉ mang tới vẻ nhẹ nhàng mà còn khiến cho không gian mở trở nên thoáng mát, tạo nên điểm nhấn và sự nổi bật đối với bất kỳ ngôi nhà nào.

2. Sử dụng tông màu sáng

 

Tông màu sáng đặt trong phòng khách thoáng mát, tràn ngập ánh sáng sẽ khiến cho căn nhà trở nên thoáng sáng hơn bao giờ hết. Với một màu trắng nguyên sơ, đơn giản chạy dọc cầu thang ra vào, đóng vai trò như một lan can bảo vệ tầng dưới. Lan can có hình dáng mỏng đến mức gần như biến mất trong không gian đầy nắng, để lại sự tập trung vào quang cảnh, đồ đạc và lối trang trí.

3. Điêu khắc

 


Trong thiết kế nội thất đương đại này, một cầu thang điêu khắc màu trắng là một điểm nhấn vô cùng hoành tráng, giúp bổ sung thêm các đường nét sang trọng và cảm giác hữu cơ cho không gian tràn ngập màu sắc trung tính của ngôi nhà. Cấu trúc bao quanh màu trắng của cầu thang cũng được tạo điểm nhấn bằng màu đen tối giản chạy theo các đường cong của cầu thang từ sàn này sang sàn khác, tăng thêm độ tương phản.

4. Ý tưởng bằng gỗ

 


Tông màu gỗ ấm áp của cầu thang luôn tạo cảm giác thoải mái, vững chãi cho bất cứ ai lựa chọn nó. Kết hợp cùng một bảng màu với gam màu đen và trắng kem, tập trung cả những món đồ nội thất điêu khắc với những đường cong tương phản với các đường thẳng của cầu thang.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với thủy tinh để tạo nên một không gian mở tạo cảm giác rộng rãi hơn. Cầu thang nổi trong suốt này thay thế các lan can cầu thang thông thường bằng các tấm kính trong suốt dày tạo hiệu ứng nổi.

 


Thiết kế này đã tạo ra cảm giác rộng rãi và cởi mở bằng cách sử dụng gỗ tạo cảm giác ấm áp và kính mang lại độ trong suốt và cho phép ánh sáng xuyên qua hành lang. Các vật liệu hỗn hợp tạo cảm giác tươi mới và hiện đại nhưng vẫn rất hợp lý, tạo cảm giác trường tồn vượt thời gian.

5. Phá cách với lưới

 


Các bức tường và cầu thang thép cong theo chủ đề biển cả được bảo vệ bằng lưới đánh cá - một sự lựa chọn đáng ngạc nhiên về vật liệu có chức năng khiến cho lan can cầu thang như đang có cảm giác rộng mở. Ý tưởng táo bạo này cũng cho thấy sự sáng tạo của con người trong thiết kế là không có giới hạn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận tìm hiểu kỹ quy tắc xây dựng và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia trước khi muốn triển khai những điều táo bạo để đảm bảo an toàn cho gia đình.

6. Thép

 


Một cầu thang thép điêu khắc vô cùng điệu nghệ này đã là một điểm nhấn đầy táo bạo, tạo ra sự thú vị về mặt thị giác và những đường cong với góc cạnh hiện đại, tạo ra một lan can cầu thang chắc chắn vừa an toàn vừa là điểm nhấn trung tâm.

7. Phong cách tối giản

 


Đây là một chiếc cầu thang và lan can được xây dựng một cách tối giản nhưng vẫn toát lên được vẻ hiện đại và sang trọng cho lối đi lên tầng 2. Tuy đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn và đều có thể gây ấn tượng, khiến mọi khách hàng dù là khó tính cũng sẽ hài lòng.

8. Kết hợp với kệ đựng đồ

 


Đây là thiết kế theo khái niệm "Cầu thang vuông" đầy sáng tạo nhưng cũng độc đáo theo cách riêng của chủ nhân ngôi nhà. Thiết kế hình học kết hợp một loạt các ô vuông tạo ra một lan can độc đáo với giá sách tích hợp, giúp bạn có thể dễ dàng để đồ hoặc trang trí thêm những mô hình yêu thích.

9. Kết hợp với dây căng

 


Cầu thang hiện đại này kết hợp các bậc gỗ nổi được neo bởi cấu trúc cầu thang kim loại. Với cách sắp xếp hợp lý, kèm theo sự sáng tạo khi chọn lan can cầu thang móc nối với nhau bằng dây căng không chỉ khiến cầu thang duy trì được ánh sáng và thoáng mát mà còn thể hiện sự độc đáo, sáng tạo.

10. Phong cách cổ điển

 


Khi ngôi nhà của bạn được tô điểm bằng một cầu thang nguyên bản, sự lựa chọn tốt nhất của tay vịn cầu thang là giữ nguyên nét cổ điển và sự sang trọng của các chi tiết hiện có. Một lớp sơn trắng làm nền giúp các đồ trang trí thủ công đẹp mắt được tỏa sáng, tạo điểm nhấn khi sơn đen trên tay vịn mang lại độ tương phản và trở thành điểm đặc biệt cho căn nhà./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV