Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Quái xế' lái xe bằng chân, livestream trên TikTok vì 'không sợ CSGT'

Nam thanh niên lái xe bằng chân còn người ngồi sau cố tình quay biển số xe, phát trực tiếp trên TikTok nhằm câu like và để chứng minh "không sợ CSGT".

 Hình ảnh được 2 nam thanh niên phát trên Tiktok. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 23/11, Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết đã lập biên bản xử phạt tài xế xe máy N.T.H. (sinh năm 2007) và người ngồi sau là N.T.D. (sinh năm 2008, cùng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Cảnh sát xác định N.T.H. có hành vi điều khiển môtô khi chưa đủ tuổi, không có gương chiếu hậu bên trái, không đội mũ bảo hiểm, dùng chân điều khiển xe. Còn N.T.D. bị xử phạt lỗi người ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Trước đó, tối 18/11, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh hai nam thanh niên không mũ bảo hiểm, lái xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu đỏ - đen với tốc độ cao trên đường gom đại lộ Thăng Long.

Đồng thời, tài xế chiếc xe còn dùng chân lái xe suốt đoạn đường dài, trong khi người ngồi phía sau quay biển kiểm soát của xe nhằm minh chứng rằng “không sợ CSGT”.

 Hình ảnh phương tiện tại trụ sở công an. Ảnh: Thắng Nguyễn.

Qua xác minh, CSGT xác định biển số 29V7-624.66 mà hai thanh niên trên đưa lên trong đoạn video là của một phương tiện khác. Chiếc Honda màu đỏ - đen trong đoạn video có biển số thật là 29X5-077.91.

Làm việc với công an, H. thừa nhận chính là thanh niên trong video trên với hành vi dùng chân điều khiển xe máy. Hình ảnh vi phạm được N.T.D. ghi lại bằng điện thoại sau đó phát trực tiếp lên TikTok cá nhân nhằm câu view.

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: zingnews.vn