Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đương kim á quân World Cup gây thất vọng ở trận đầu ra quân

Chạm trán với đối thủ được đánh giá thấp hơn tại World Cup 2012 là Morocco, đương kim á quân Croatia gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm.

Morocco đang chơi khá ổn định với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp. So với đại diện Bắc Phi, Croatia còn xuất sắc hơn khi toàn thắng cả 5 trận vừa qua. Với thành tích này, sẽ không bất ngờ nếu Croatia sẽ chấm dứt được mạch trận bất bại của Morocco.

Sự hiện diện vững vàng của Modric tại World Cup 2022 khiến Croatia trở thành tập thể hiếm hoi đi theo xu hướng ngược. Thay vì trẻ hóa như Pháp hay Anh đang làm, HLV Zlatko Dalic tiếp tục tin vào những trụ cột trong hành trình lọt vào chung kết World Cup 2018.

 Sức trẻ của Morocco đối đầu với kinh nghiệm của Croatia tạo nên trận đấu không bàn thắng

Việc Croatia nằm cùng bảng với Bỉ, Canada và Morocco mở ra cơ hội để thầy trò Dalic lặp lại một cuộc hành trình dài nữa đến vinh quang, nhằm tạo ra một cái kết trọn vẹn hơn không chỉ cho Croatia nói chung mà cho cá nhân Modric.

Tuy nhiên thực tế trận đấu vừa kết thúc cho thấy Morocco không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Họ sẵn sàng chơi đôi công với Croatia ngay từ hiệp 1. Nhưng sự mạo hiểm cũng cần có những cá nhân có khả năng định đoạt trận đấu. Morocco không có những nhân tố đặc biệt này. 

Bên cạnh đó, khả năng cầm bóng của Moroco không tốt. Bóng tập trung nhiều vào cánh phải nơi có Ziyech và Hakimi. Điều này khiến các đợt lên bóng của họ rất dễ để bắt bài. Trong khi đó, Croatia có Modric và Kovacic ở giữa sân nên khả năng kiểm soát và điều phối bóng của họ nhỉnh hơn đối thủ.

Cả hai đội đều nỗ lực tấn công để giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân. Tuy nhiên, các tình huống cuối của cả 2 đội vẫn thiếu sự chuẩn xác. Trong 90 phút của trận đấu, cả hai đều không thể đưa trái bóng vào lưới của nhau.

Ở trận đấu sau, Morocco sẽ gặp Bỉ và Croatia sẽ đối đầu với Canada.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: Báo Công lý