Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ứng dụng của FIFA gặp sự cố

Ứng dụng hiển thị vé của FIFA gặp sự cố khiến hàng trăm người hâm mộ bối rối trong ngày thứ 2 diễn ra World Cup, trong đó một số người đã vào sân với vé giấy viết bằng tay.

 Người hâm mộ Mexico tại trung tâm bán vé cho World Cup ở Doha hôm 19/11. Ảnh: AP.

AP chứng kiến một nhân viên FIFA dùng giấy để thay thế vé vào sân, khi người hâm mộ xếp hàng chờ bên ngoài sân vận động Al Janoub khoảng 40 phút trước trận đấu giữa Pháp và Australia hôm 22/11.

Trong khi đó, nhiều người khác được khuyên nên cho nhân viên an ninh xem email xác nhận mua vé thành công từ FIFA. Kể từ trước giờ bóng lăn khoảng 2 giờ, liên tục có khoảng 100 người xếp hàng tại quầy soát vé.

AP nhận định FIFA đã xử lý tình hình tại Al Janoub hôm 22/11 một cách bình tĩnh. Trong ngày thứ 2 của World Cup 2022, nhiều người báo cáo vé của họ đột ngột biến mất khỏi điện thoại và không thể tìm cách khôi phục.

Trước tấm biển ghi “Điểm giải quyết vé” tại trung tâm hội nghị ở Doha, nhiều người trình bày về những rắc rối mình gặp phải và cho các tình nguyện viên xem thông báo lỗi trên ứng dụng di động.

Nhân viên an ninh tên Mahammad Sajid cho biết tình hình trở nên khó kiểm soát khi một số cổ động viên tỏ ra tức giận trước vấn đề này, và khi số lượng người đổ đến quá đông vào sáng sớm.

 Người hâm mộ đội tuyển Iran. Ảnh: Reuters.

Marciel Hernandez - 64 tuổi, đến từ Mexico - sốt ruột xếp hàng chờ đợi. Ông cho biết sự cố về vé điện tử đã khiến ông phải bỏ lỡ 20 phút đầu tiên trong trận giữa Anh và Iran.

“Tôi dự 6 kỳ World Cup rồi và tôi chưa bao giờ gặp phải bất kỳ vấn đề nào như thế này”, ông nói, cho biết thêm 2 vé đã mua không hiển thị trên ứng dụng di động. “Tôi có thể bỏ lỡ những trận đấu quan trọng. Tôi dành toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời cho World Cup nên khi mọi thứ không suôn sẻ, tôi rất bực bội”.

Xếp sau ông Hernandez, Mohamed Tom - kỹ sư cơ khí đến từ Sudan - cho biết anh “rất lo lắng” các tình nguyện viên sẽ không thể giải quyết tới anh trước khi trận đấu tiếp theo bắt đầu chỉ sau vài giờ nữa.

Mohamed Afran - cổ động viên 32 tuổi đến từ Algeria - cho biết đây là lần thứ 5 anh đến trung tâm hội nghị này. Anh nói trong 4 lần trước, tình nguyện viên buộc yêu cầu anh quay lại vào ngày hôm sau.

FIFA cho biết nhà cung cấp dịch vụ cho cơ quan này "đang nỗ lực giải quyết vấn đề mà một số khán giả đang gặp phải với ứng dụng FIFA Ticketing càng sớm càng tốt".

Trước đó, hôm 21/11, sự cố này cũng khiến hàng trăm người bỏ lỡ trận đấu giữa Anh và Iran. FIFA khuyên người hâm mộ kiểm tra hộp thư đến của tài khoản email họ đã sử dụng khi đăng ký với ứng dụng, BBC đưa tin.

Tác giả: Phương Linh