Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sông Lam Nghệ An và 3 điều cần làm ngay để gia cố hàng thủ

CLB Sông Lam Nghệ An sẽ cần phải bắt tay ngay vào việc chọn lựa nhân sự cũng như điều chỉnh về mặt đấu pháp để sẵn sàng cho mùa giải mới.

Mùa giải V.League 2022 đã khép lại với ít nhiều những sự tiếc nuối dành cho Sông Lam Nghệ An khi mà đội bóng này đã không thể gặt hái được những thành công như kỳ vọng ban đầu. Việc không thể duy trì được sự ổn định của một chặng đua dài lẫn sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ so ganh khiến cho đội bóng xứ Nghệ thất thế.

Bởi thế cho nên ngay từ bây giờ, BLĐ của SLNA đã bắt tay ngay vào công việc chọn lựa nhân sự cũng như điều chỉnh về mặt đấu pháp để sẵn sàng hướng tới mùa giải mới. Đặc biệt, hàng thủ sẽ là nơi cần phải gia cố lại và tìm kiếm những sự đổi khác sau khi CLB chia tay lão tướng Trần Đình Đồng và cả trung vệ trụ cột Hoàng Văn Khánh.

Tìm kiếm đối tác mới cho Quế Ngọc Hải

Ở mùa giải 2022 vừa qua, SLNA thường xuyên xuất trận với sơ đồ sử dụng 3 trung vệ. Dù vậy, điều này cũng không đem tới cho đội bóng xứ Nghệ một sự chắc chắn cần thiết, đặc biệt ở trong giai đoạn lượt về.

Việc mất tập trung trong khâu phòng ngự lẫn thua thiệt ở các tình huống bóng bổng chính là một phần nguyên nhân khiến cho SLNA phải nhận về tới 5 trận thua và 4 trận hòa sau 12 trận lượt về.

 Quế Ngọc Hải cần người chia lửa ở trung tâm hàng thủ

Do đó Ban huấn luyện của Sông Lam Nghệ An sẽ cần phải hành động ngay lập tức để có thể tìm ra phương án gia cố cho hàng thủ của đội bóng này. Trong bối cảnh họ vừa chia tay trung vệ kỳ cựu Văn Khánh thì yêu cầu này càng trở nên cấp thiết hơn.

Mùa giải vừa qua, cựu đội trưởng của SLNA đã ra sân tổng cộng 17 trận và có được 1 pha lập công. Dù rằng vẫn còn đó một vài trận đấu trung vệ này thi đấu dưới sức, thế nhưng về cơ bản thì Văn Khánh vẫn là một trong những nhân tố thi đấu ổn định nhất trong đội. Những cái tên được chọn lựa xuất hiện bên cạnh Quế Ngọc Hải như Thái Bá Sang, Hồ Khắc Lương hay Phạm Thế Nhật đa phần chỉ thi đấu tròn vai, không có quá nhiều điểm nổi bật.

Yêu cầu đề ra lúc này đó chính là việc tìm kiếm cho Quế Ngọc Hải một đối tác mới có thể san sẻ, gồng gánh hàng thủ của SLNA. Nhiều cầu thủ ngoại binh đang được BLĐ SLNA tính tới khi mà mùa giải vừa qua, các trung vệ của đội bóng này thường bị thua thiệt về mặt thể hình dẫn tới điểm yếu ở các tình huống chống bóng bổng.

Nếu có thể có thêm sự xuất hiện của một trung vệ ngoại binh chất lượng, hàng thủ SLNA chắc chắn có thể tìm thấy được sự an tâm hơn khi đối đầu với các ông lớn hàng đầu giải đấu như Hà Nội, Viettel hay Topenland Bình Định.

Dù vậy, việc chiêu mộ ngoại binh bổ sung hàng thủ cũng đặt ra một vấn đề với SLNA đó chính là việc các suất ngoại binh hàng công sẽ bị hạn chế lại. Khi ấy HLV Huy Hoàng cùng BLĐ sẽ lại phải tính tới một phương án phù hợp để bố trí nhân sự cho mặt trận tấn công của SLNA.

 Sự rời đi của Văn Khánh để lại một khoảng trống khá lớn

Một điểm khác cũng cần lưu ý, đó chính là việc có thể trong mùa giải tới, SLNA sẽ trình làng những trung vệ trẻ chất lượng từ tuyến trẻ như một sự kế cận về lâu dài cho đội bóng này. Nhiều ý kiến còn cho rằng những nhân tố này sẽ là Huy Hoàng hay Quế Ngọc Hải mới của Sông Lam Nghệ An trong tương lai gần.

Duy trì ổn định ở cánh phải

Sẽ là không quá khi nói rằng cánh phải đang là vị trí an tâm nhất đối với SLNA ở hàng phòng ngự. Sự hiện diện của những Trần Đình Hoàng hay Hồ Văn Cường luôn đem tới cho đội bóng xứ Nghệ những tình huống lên công về thủ hết sức nhịp nhàng. Sự bổ trợ lẫn nhau giữa một cái tên giàu kinh nghiệm là Đình Hoàng cộng thêm khả năng thăng tiến ấn tượng của Văn Cường hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm sáng nơi hàng thủ SLNA.

Bên cạnh đó, lão tướng Trọng Hoàng trong lần trở lại này cũng hoàn toàn có thể là một phương án chọn lựa hữu hiệu bên hành lang cánh phải, vị trí mà anh được xem là số 1 dưới thời HLV Park hang Seo tại ĐT Việt Nam.

Tìm kiếm phương án nâng cấp cánh trái

Ngược lại với cánh phải, cánh trái lại đang là điểm yếu đáng kể của SLNA ở mùa giải vừa qua. Đầu tiên, việc lão tướng Trần Đình Đồng quyết định giải nghệ sau 15 năm thi đấu chuyên nghiệp đã để lại một khoảng trống khá lớn.

Mặc dù không phải là sự chọn lựa số 1 cho hành lang này, thế nhưng kinh nghiệm lẫn bản lĩnh dạn dày của cầu thủ người Anh Sơn này vẫn là điều rất cần thiết với SLNA. Do đó, HLV Huy Hoàng sẽ cần phải có những sự cân nhắc, điều chỉnh để tái cơ cấu lại khu vực trọng yếu này ở mùa giải tới.

 Mai Sỹ Hoàng sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới

Một cái tên khác ở vị trí này có thể kể tới là Mai Sỹ Hoàng. Sau giai đoạn nửa đầu mùa giải thi đấu khá ổn với 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo thì cầu thủ này đã sa sút không phanh ở giai đoạn lượt về.

Không còn hỗ trợ tấn công ấn tượng như trước, Mai Sỹ Hoàng cũng không làm quá tốt nhiệm vụ phòng ngự khi mà vị trí của anh thường xuyên bị đối phương khai thác. Điều này buộc Sỹ Hoàng sẽ phải nhanh chóng cải thiện ở mùa giải tới nếu như không muốn phải tiếp tục làm quen với ghế dự bị.

Với một hành lang trái bất ổn, thật khó cho BHL của đội bóng xứ Nghệ trong việc tìm ra một nhân tố đủ sức cáng đáng vị trí này. Việc HLV Huy Hoàng đẩy Hồ Văn Cường trám vào vị trí này hay để tiền vệ Phạm Xuân Mạnh chơi như một hậu vệ trái chỉ là giải pháp tạm thời chứ về lâu dài thì đó không phải là điều quá tốt. Đây chắc chắn sẽ là một mục tiêu mà HLV Huy Hoàng cùng các cộng sự phải tính toán thật kỹ cho mùa giải tới.

Tác giả: Kinh Luân

Nguồn tin: bongda365.biz