Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Số người chết do động đất ở Indonesia tăng lên 268

Ít nhất 268 người thiệt mạng, 151 người mất tích, hàng nghìn nhà cửa bị hư hại sau trận động đất ngày 21/11 ở Tây Java, Indonesia.

 Lực lượng cứu hộ tại khu vực sạt lở đất do động đất gây ra ở Cugenang, Cianjur, Tây Java, Indonesia ngày 22/11 (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn thông tin từ lực lượng cứu hộ Indonesia cho hay, tính đến chiều nay 22/11, số người chết do trận động đất ở thị trấn Cianjur, tỉnh Tây Java đã tăng lên ít nhất 268 người. Phần lớn nạn nhân là trẻ em do động đất xảy ra vào đầu giờ chiều khi học sinh đang học. Trong khi đó, vẫn còn 151 người mất tích, hơn 1.000 người bị thương, 58.000 người mất nhà cửa, hơn 22.000 ngôi nhà bị hư hại.

Chiều 21/11, một trận động đất mạnh 5,6 độ richter đã xảy ra ở Cianjur, tỉnh tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 75km về phía đông nam. Động đất mạnh kéo theo sạt lở đất, vùi lấp ít nhất một ngôi làng.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người mất tích. Tuy nhiên, sạt lở và địa hình đồi núi gây trở ngại cho hoạt động tìm kiếm, cứu hộ.

 Động đất kéo theo sạt lở khiến ít nhất 268 người thiệt mạng ở Cianjur (Ảnh: Reuters).

 Hiện còn hơn 150 người mất tích (Ảnh: Reuters).

Mặc dù động đất mạnh 6-7 độ richter khá phổ biến ở Indonesia, nhưng thường xảy ra ở ngoài khơi và gây thiệt hại ít hơn. Trận động đất hôm qua xảy ra trên đất liền và tâm chấn nằm tương đối sâu. Ngoài ra, một yếu tố khác cũng khiến trận động đất gây thiệt hại lớn là nó xảy ra ở khu vực mà nhà cửa được xây dựng có khả năng chống chịu động đất kém.

Cugenang là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi động đất và sạt lở. Đài truyền hình quốc gia Indonesia đăng tải những hình ảnh cho thấy người dân ở đây đào bới đất bằng cuốc, xà beng, thậm chí bằng tay không để tìm kiếm người thân.

"Ít nhất 6 người họ hàng của tôi mất tích, trong đó có 3 người lớn, 3 trẻ con. Nếu chỉ có động đất, thì chỉ có nhà cửa bị sập, nhưng tệ hơn là có cả sạt lở. Ở khu này có 8 nhà, tất cả đều bị chôn vùi và cuốn đi", Zainuddin, một người dân ở Cugenang, cho hay.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí