Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách giảm cân "thần tốc" bằng chanh

Chanh sở hữu rất nhiều vi chất tốt cho sức khoẻ như photpho, canxi, magie, muối khoáng vô cơ, và có hàm lượng calo thấp, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

 

Giảm cân bằng cách uống nước chanh pha loãng

Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da, vừa kích thích tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Thay vì uống nước lọc không, bạn có thể dùng nước chanh pha loãng để uống như nước lọc hàng ngày. Nước chanh pha loãng có vị chua nhẹ không làm ảnh hưởng đến dạ dày mà lại bổ sung nước cho cơ thể.

Cách pha chế: Với cách pha chế chanh này khá đơn giản, bạn chỉ cần vắt nước cốt và pha loãng với lượng nước lọc vừa đủ uống rồi uống hằng ngày thay cho nước lọc. Trong quá trình uống nước chanh pha loãng để giảm cân bạn vẫn thực hiện chế độ ăn uống như bình thường chỉ có điều nên hạn chế ăn những thực phẩm nhiều chất béo.

Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn không nên uống nước chanh quá chua hòng giảm béo nhanh chóng bởi chanh có tính axit cao nếu bạn uống nước chanh chua quá thì sẽ không tốt cho dạ dày.

Giảm cân bằng chanh mật ong

Mật ong kết hợp với chanh sẽ mang đến cho nàng một công thức thức uống ngon lành, bổ dưỡng lại giúp giảm cân vô cùng tốt.

Các vitamin B, C, các chất chống oxy hóa có trong mật ong sẽ giúp bổ trung, giải độc, cải thiện chức năng tiêu hoá, điều hòa đường huyết, tốt cho sức khỏe và giảm cân rất hữu hiệu. Theo đó nên duy trì uống hỗn hợp mật ong và chanh đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý.

Cách pha chế: Cho vào cốc ½ quả chanh tươi với 2 muỗng mật ong nguyên chất và 300ml nước ấm rồi khuấy đều.

Để hiệu quả giảm cân được phát huy tối đa, nàng nên uống hết hỗn hợp mật ong chanh này ngay sau khi ngủ dậy.

Giảm cân bằng nước vỏ chanh

Không chỉ có nước cốt chanh mới mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất mà vỏ chanh cũng có công dụng giảm cân rất hiệu quả. Vì trong vỏ chanh có chứa pectin có tác dụng giảm hấp thụ nhiều đường, giúp bạn duy trì cân nặng ổn định để giảm cân dễ dàng hơn.

Cách pha chế: Bạn chỉ cần dùng 10 vỏ chanh, nấu chung với 200ml nước. Nước sôi khoảng 10 phút cho vỏ ra hết chất thì tắt bếp, để nguội và uống trực tiếp. Vì nước vỏ chanh có vị hơi the và đắng nên có thể khiến bạn có cảm giác không quen, khó chịu khi mới bắt đầu uống.

Giảm cân bằng chanh sả gừng

Không chỉ là nguyên liệu nấu ăn, sả còn là một dược liệu Đông y rất tốt giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hoá tối đa và giảm cân hữu hiệu. Kết hợp sả với chanh và gừng, hiệu quả giảm mỡ còn tốt hơn gấp bội.

Cách pha chế: Lấy 150gr gừng tươi rửa sạch, thái thành lát mỏng. Sả lấy 4 - 5 cây đem rửa sạch, đập dập và cắt khúc. Vắt lấy nước cốt 1 - 2 quả chanh tươi.

Đổ 2 lít nước vào nồi rồi cho thêm sả, gừng vào đun sôi trong khoảng 5’. Sau đó, cho nước cốt chanh và 3 muỗng mật ong vào khuấy đều rồi thưởng thức.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn