Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


9 drama nổi bật tại V.League 2022: HAGL oan uổng, Hà Nội và SLNA góp mặt

V.League 2022 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Hà Nội FC, thế nhưng xung quanh giải đấu vẫn còn đó là những drama gây tranh cãi của các cầu thủ, CLB.

HAGL bị mất oan phạt đền

Trận đấu giữa HAGL vs Hà Nội FC tại vòng đấu thứ 12 V.League, tình huống diễn ra ở phút 33 khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh có tình huống giẫm vào chân của Bruno Henrique trong khu vực cấm địa. Trọng tài Ngô Duy Lân trong một tư thế quan sát thuận lợi đã quyết định không thổi phạt đền cho đội bóng phố Núi.

Quyết định khó hiểu này sau đó đã gián tiếp khiến cho HAGL bị thua trận. Ngay sau sai lầ gặp phải ở trận đấu trên, trọng tài người Long An đã phải nhận án phạt khá nặng, trong khi đội bóng của Kiatisak nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 10. Cuối mùa giải, đội chủ sân Pleiku chỉ về đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc.

 Tình huống gây tranh cãi của Duy Mạnh trận gặp HAGL

Bàn tay của Chúa được tái hiện

Vòng thi đấu thứ 6 của V.League chứng kiến cuộc đối đầu giữa Bình Định vs CLB TP.HCM. Ở màn so tài này, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam của Bình Định đã ghi một bàn thắng tái hiện pha lập công của huyền thoại Maradona mà lịch sử nhắc tới với tên gọi “bàn tay của Chúa”. Mặc dù tình huống ghi bàn đó qua mắt được trọng tài Nguyễn Ngọc Châu để mang về 1 điểm cho đội khách, thế nhưng cầu thủ sinh năm 1994 cũng đã phải nhận không ít chỉ trích vì màn ăn mừng thái quá.

Quả phạt đền ngoài vòng cấm

Đây là tình huống diễn ra ở trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Dương tại vòng 4 V.League. Trọng tài chính Mai Xuân Hùng khi ấy đã không thể theo kịp tình huống Bùi Vĩ Hào bị Vũ Ngọc Thịnh phạm lỗi bên ngoài vòng cấm nhưng vẫn thổi phạt đền khiến Hải Phòng mất 2 điểm đầy đáng tiếc.

CĐV “phun nước bọt” trọng tài

Ở vòng đấu thứ 8 V.League, CĐV Trần Tiến Dũng đã có hành động quá khích khi phun nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà vì không hài lòng với các quyết định mà vị vua áo đen này đưa ra ở trận Hải Phòng gặp Bình Định.

Vụ việc sau đó đã gây hiệu ứng mạnh và BTC V.League đã đưa ra mức phạt với đội bóng đất Cảng 70 triệu đồng và cấm khán giả đến sân trong 1 trận. Riêng NHM quá khích trên bị cấm đến SVĐ tại các giải đấu do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức trong 3 năm.

 CĐV phun mưa vào mặt trọng tài

Tuyển thủ QG chơi xấu

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh của CLB Hà Nội tiếp tục để lại hình ảnh xấu tại V.League 2022 khi mà cầu thủ này đã đánh cùi chỏ vào mặt của Jermie Lynch ở vòng đấu thứ 15. Duy Mạnh sau đó đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Trần Đình Thịnh. Bản thân trung vệ này cũng phải đón nhận vô số chỉ trích tới từ NHM.

CĐV SLNA tẩy chay CLB

Ở trận đấu SLNA làm khách tới sân của TP.HCM tại vòng 21 V.League, các CĐV của đội bóng xứ Nghệ đã không tới sân Thống Nhất để cổ vũ các cầu thủ như thường lệ. Nguyên nhân được cho là bởi thành tích của CLB này có phần đi xuống và một số vấn đề nghi ngờ liên quan tới tiêu cực. Dù vậy, sau đó thì mọi chuyện cũng được giải quyết ổn thỏa.

 CĐV SLNA quay lưng với đội nhà

Cầu thủ CLB TP.HCM đình công

Sự việc diễn ra vào ngày 7/4 khi mà 13/28 cầu thủ của CLB TP.HCM tổ chức đinh công trước trận đấu tại vòng 1/8 Cúp QG. Nguyên nhân của sự việc nằm ở chỗ các cầu thủ phản đối việc BLĐ đội chủ sân Thống Nhất giảm lương và cắt phí lót tay. Vụ việc sau đó được dàn xếp ổn thỏa và CLB TP.HCM cũng đã trụ hạng thành công.

Trọng tài tặng phạt đền cho HAGL

Vòng đấu 22 của V.League đã chứng kiến một trận cầu đáng nhớ khi mà trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã tặng cho HAGL một quả phạt đền ở phút 90+4 ở cuộc đối đầu với Bình Định.

Khi ấy đội bóng đất Võ đang dẫn trước 1-0 và bàn thắng trên chấm 11m sau đó của HAGL đã khiến cho hy vọng vô địch của Bình Định tan thành mây khói. Pha quay chậm sau đó cũng cho thấy hậu vệ đội khách chưa hề phạm lỗi với Minh Vương.

Sài Gòn xuống hạng

CLB Sài Gòn đã trải qua một mùa giải đáng quên và kết thúc bằng việc xuống hạng. Nguyên nhân chính dẫn tới sự sa sút không phanh này chính bởi từ BLĐ của đội bóng. Trong giai đoạn khó khăn nhất thì HLV Phùng Thanh Phương cùng các cầu thủ đã bị BLĐ đội bóng bỏ rơi dẫn tới thảm kịch xuống hạng. Các cầu thủ và BHL sau đó cũng bị thanh lý, CLB Sài Gòn đối diện nguy cơ bị xóa tên khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Kinh Luân

Nguồn tin: bongda365.biz