Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam Định, SLNA làm nóng thị trường chuyển nhượng V-League 2023

2 đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt và HLV Nguyễn Huy Hoàng đang có những động thái rất đáng chú ý ngay khi V-League 2022 còn chưa hạ màn. Họ là những CLB cho thấy sẽ mạnh tay chi tiêu cho thị trường chuyển nhượng sắp tới.

Trái bóng V-League chưa ngừng lăn, nhưng các CLB đã âm thầm săn đón những cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa giải này. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần nhiều cầu thủ, nổi bật là HAGL.

Trước đó, như HLV Kiatisuk đã công bố, hàng loạt cầu thủ HAGL đã gặp vấn đề về tâm lý dẫn tới phong độ bất ổn do phân tâm chuyện đi hay ở sau mùa giải 2022. Hàng loạt cầu thủ HAGL hết hợp đồng với đội bóng bầu Đức và họ nhận được vô số lời mời chào hấp dẫn.

Trong số này, có tin Hồng Duy đã tới Viettel với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Tiền vệ gốc Bình Phước sẽ là lựa chọn bên cạnh cầu thủ trẻ Phan Tuấn Tài cho hành lang trái của đội bóng này năm tới.

HAGL có thể cũng mất Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường và kể cả Công Phượng. Tuấn Anh và Minh Vương được cho là muốn ở lại cùng bầu Đức, nhưng hợp đồng vẫn chưa chắc chắn.

Nam Định và SLNA là những đội bóng muốn sở hữu hàng loạt cầu thủ mới sau V-League 2022 để nâng cấp lực lượng.

Văn Thanh, Văn Toàn, Hữu Tuấn của HAGL được đồn thổi sẽ tới Nam Định. Tương tự, thủ thành Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc (Viettel) có lẽ đã chọn đội bóng thành Nam là bến đỗ mới tiếp theo.

Đội trưởng SLNA năm nay là Hoàng Văn Khánh cũng được cho là sẽ tới Nam Định sau khi chính thức nói lời chia tay đội bóng quê hương hôm 21/11. CLB của HLV Vũ Hồng Việt cũng bày tỏ sự quan tâm với tiền vệ Phạm Đức Huy (Hà Nội FC). Với nhà tài trợ mới, Nam Định có vẻ sẽ không muốn tái hiện tình cảnh sống trong sợ hãi như nhiều năm qua.

SLNA cũng được cho là đã nhanh chân chiêu mộ cặp Rimario - Moses, những người hùng giúp Hải Phòng đoạt danh hiệu á quân V-League 2022.

Đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng trên lý thuyết sẽ cực mạnh nếu có Moses giữa sân, còn Olaha đá cặp với Rimario trên hàng công.

Tuy nhiên, việc bộ đôi này đòi hỏi số tiền trên dưới 10 tỷ đồng/mùa sẽ là thách thức cho bất cứ CLB nào. Việc Rimario và Moses được B.Bình Dương mượn về để thi đấu trận giao hữu với Kawasaki Frontale hôm 20/11 cũng khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của cặp cầu thủ này.

 Văn Toàn được cho là sẽ rời HAGL sau khi kết thúc mùa bóng năm nay. Ảnh: Hoàng Linh

Có lý do để tin rằng đội bóng đất Thủ đã nhanh chân tăng cường cho HLV Lư Đình Tuấn năm tới với 2 cầu thủ chất lượng đó.

Các cầu thủ ngoại cũng sẽ là tâm điểm cần tăng cường với mọi CLB sau khi mùa giải 2022 khép lại. Những cái tên được săn đón có thể là Olsen (Sài Gòn FC) sau màn trình diễn ấn tượng hồi lượt về năm nay.

Pedro Paulo bị Viettel thanh lý cũng được nhiều CLB cân nhắc, nhưng vấn đề với tiền đạo này là chấn thương hay tái phát. Ở Hà Nội FC, họ có thể chỉ giữ lại Vinicius, còn Siladi và Tonci Mujan có thể tìm bến đỗ mới. Tình cảnh tương tự có thể cũng xảy đến với Brandao và Mauricio của HAGL hay Bygrave của CLB TP.HCM.

Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã ngắm nghía chuẩn bị cho V-League 2023 từ sau khi chính thức trụ hạng. Việc giảm 30% tiền lương và cắt giảm phần nào phí chuyển nhượng giúp họ thoải mái hoạt động hơn từ năm tới. CLB TP.HCM vừa chính thức sở hữu 2 "sao mai" Vĩnh Nguyên và Thanh Khôi từ Học viện Nutifood JMG.

Trong kế hoạch của CLB này, Lee Nguyễn nhiều khả năng sẽ được giữ lại để dẫn dắt lối chơi. Hoàng Thịnh, Bùi Tiến Dũng, Danil Green cũng được mời ở lại. TP.HCM sẽ thanh lý ít nhất 1/3 đội hình và ngay lập tức, những cầu thủ tốt nhất của CLB cùng thành phố Sài Gòn FC sau khi xuống hạng có thể chọn đội bóng của ông Vũ Tiến Thành làm bến đỗ mới. Văn Triền, Văn Phong, Quang Vinh hay Mạnh Cường có thể cộng tác với TP.HCM ở năm tới.

Tại miền Trung, SHB Đà Nẵng cũng đã nhanh tay sở hữu Hà Minh Tuấn và Giang Trần Quách Tân sau khi họ hết hợp đồng với Quảng Nam và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HLV Phan Thanh Hùng cũng đang xúc tiến lấy mới 3 ngoại binh trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn