Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ tiếp xúc cử tri tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, chiều nay (21/11) đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Đệ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện huyện Thanh Chương.

Bà Lô Thị Kim Ngân – Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh; ông Trình Văn Nhã – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã có buổi tiếp xúc cử tri cụm các xã: Ngọc Sơn, Xuân Thường, Thanh Ngọc, Thanh Lương, Thanh Dương, Thanh Yên, Thanh Khai tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương.

Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các đại biểu HĐND huyện Thanh Chương được bầu tại xã Ngọc Sơn, Xuân Tường và Thanh Ngọc, lãnh đạo các phòng, ban huyện Thanh Chương.

 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương

 Cử tri Nguyễn Văn Thắng – xã Thanh Yên đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, đầu tư nâng cấp đoạn đê Yên – Khai

 Cử tri Nguyễn Trọng Long – xã Ngọc Sơn đề nghị đầu tư nâng cấp hệ thống kênh mương trên địa bàn các xã

Tại hội nghị, cử tri đề nghị các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, sản xuất của người dân. Trong đó, cử tri đề nghị đại biểu HĐND tỉnh quan tâm đến việc đầu tư nâng cấp đoạn đê từ xã Thanh Yên đến xã Thanh Khai; đầu tư nâng cấp các tuyến kênh mương trên địa bàn các xã vì hầu hết các tuyến kênh mương được đầu tư trước năm 1980, nay đã xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được yêu cầu của việc tưới tiêu phục vụ sản xuất. Phản ánh khó khăn trong sản xuất nông nghiệp khi giá vật tư nông nghiệp tăng cao, sản phẩm nông nghiệp không tăng, thậm chí có thời điểm rớt giá do đó đề nghị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện quan tâm có ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ người dân.

Cho rằng chính sách cho cán bộ cơ sở thôn, xóm còn bất cập khi “quy mô phình ra, số tiền phụ cấp nhỏ lại”, “số tiền một ngày làm việc của cán bộ mặt trận, cựu chiến binh xóm... chỉ được 13 nghìn đồng chưa bằng ngày ăn của một cháu học sinh mẫu giáo ở thành phố, như thế thì không thể làm cho cán bộ yên tâm công tác, cử tri Nguyễn Thế Đồng – xã Ngọc Sơn đề nghị HĐND tỉnh quan tâm để có chế độ hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách tại các khối, xóm.

Phản ánh việc chậm thực hiện quy hoạch đô thị Rộ làm ảnh hưởng đến việc lập dự án các công trình phúc lợi trên địa bàn như xây dựng trụ sở UBND xã Ngọc Sơn, điểm trường Thanh Nam... cử tri Nguyễn Thế Đồng đề nghị UBND huyện, UBND tỉnh cần quan tâm sớm triển khai quy hoạch để các xã trong vùng quy hoạch được biết để lựa chọn đầu tư hợp lý các công trình nêu trên.

Một số ý kiến của cử tri đề nghị Điện lực Thanh Chương thực hiện bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn; quan tâm đầu tư đường dây, các cột điện trên địa bàn một số xóm của xã Xuân Tường để đảm bảo an toàn lưới điện cũng như chất lượng điện sinh hoạt, sản xuất cho người dân trên địa bàn.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện quan tâm có ý kiến với cơ quan có thẩm quyền quan tâm hỗ trợ kinh phí cho Hội thanh niên xung phong các địa phương hoạt động.

Các ý kiến của cử tri phản ánh và đề xuất thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện đã được lãnh đạo UBND huyện cũng như các phòng, ban UBND huyện Thanh Chương trao đổi, trả lời cụ thể.

 Đại biểu Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi và trả lời ý kiến của cử tri

Lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trân trọng cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Thanh Chương, các xã trên địa bàn huyện vào sự phát triển chung của tỉnh nhà trong thời gian qua. Các ý kiến của các cử tri hôm nay đã cho thấy được tinh thần, trách nhiệm của cử tri đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương cùng hướng đến mục tiêu xây dựng quê hương, huyện, tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Thông tin thêm đến cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 10 tháng đầu năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã điểm lại những kết quả tích cực trong thu hút đầu tư, thu ngân sách, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh... trong 10 tháng đầu năm.

Đối với các vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị tại hội nghị hôm nay, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Đệ đã trao đổi, trả lời cụ thể đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các nội dung không thuộc thẩm quyền xin được tiếp thu để chuyển đến cơ quan cấp trên.

 Đại biểu HĐND tỉnh Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương thông báo đến cử tri dự kiến nội dung và thời gian tổ chức kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh khóa XVIII

Trước đó, đại biểu Trình Văn Nhã – Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2023; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Cùng tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND huyện Thanh Chương Lương Thị Bắc – Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; tình hình kinh tế - xã hội huyện năm 2022 nhiệm vụ, giải pháp năm 2023.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn