Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vẽ nụ cười – Sáng tương lai

Sứt môi – hở vòm hay hở hàm ếch là loại khuyết tật thường gặp nhất trong các dị tật bẩm sinh. Ở Việt Nam, tỉ lệ của bệnh này 1/700 trẻ ra đời. Khiếm khuyết này không gây tử vong nhưng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và những em bé kém may mắn ấy khi lớn lên còn phải đối mặt với những mặc cảm, tự ti và sự kỳ thị.

Nhằm mang đến “điều kỳ diệu” cho những trẻ em mắc khuyết tật sứt môi, hở vòm trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận, từ năm 2015, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An, tổ chức Operation Smile Việt Nam đã khám và phẫu thuật miễn phí cho hàng nghìn trẻ em, mang lại nụ cười trọn vẹn cho các em và gia đình.

 Đại diện bệnh viện Quốc tế trao quà cho các bệnh nhi

Hành trình không ngừng nghỉ này đã và đang chắp cánh cho những ước mơ trẻ thơ về một tương lai tươi sáng, bay cao, và bay xa qua đợt phẫu thuật diễn ra từ ngày 19/11 – 23/11/2022.

 Các bệnh nhi được thăm khám 

Chương trình với sự phối hợp thực hiện của các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàm mặt đến từ các bệnh viện đối tác ở 3 miền Bắc – Trung - Nam: Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba, BV Răng hàm mặt Trung Ương Huế, BV mắt Huế, BV Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện E, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Tâm Anh… và nhà tài trợ Sika Việt Nam sẽ thực hiện khám sàng lọc cho hơn 160 trẻ và phẫu thuật khoảng 100 ca.

Với cơ sở vật chất hiện đại, trình độ chuyên môn sâu, sự phối hợp chuyên nghiệp trong từng quy trình y tế giữa các tổ chức và sự miệt mài, cống hiến của tất cả đội ngũ Bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, tình nguyện viên sẽ mang đến những cuộc phẫu thuật hiệu quả và an toàn cho Người bệnh.

 

 Chương trình là cơ hội mang lại nụ cười trọn vẹn cho các em bé không may bị sứt môi, hở vòm

Qua chương trình nhân đạo này, Chúng tôi - Bệnh viện Quốc tế Vinh rất vinh dự được đồng hành và mang đến cho các em nhỏ cơ hội mới và những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Bệnh viện Quốc tế Vinh tin rằng, trên hành trình đầy ý nghĩa nhân văn này rất cần sự chung tay của nhà hảo tâm để mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên đất nước.

-----------

Thông tin liên hệ: Kim Chung -- PR & Communication

Số điện thoại: 0973499691

Email: [email protected]

Tác giả: K.Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn