Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những người đàn ông không có khả năng… yêu

Để biết một người đàn ông có thể đem lại hạnh phúc cho bạn không, quan trọng nhất là bạn phải xem người đó có khả năng yêu một người phụ nữ không.

Chữ "yêu" ở đây được hiểu là muốn ở bên người đó mãi mãi để chăm sóc và yêu thương nhau. Nó là sự “dâng hiến” cho một người khác vì người đó sẽ gắn bó với mình suốt đời.

Nhưng trên đời có những đàn ông không có cảm xúc này. Nói khác đi họ không biết yêu. Mặc dù họ cũng có người yêu, cũng kết hôn, cũng quan hệ tình dục và sinh con đẻ cái nhưng họ vẫn là một người không có khả năng yêu.

 Ảnh minh họa

Có nhiều dấu hiệu để nhận biết kiểu người đàn ông này.

Những anh chàng chỉ cần… mẹ

Đó là những anh đang tìm kiếm một người nấu nướng cho họ ăn, giặt quần áo cho họ, nói tóm lại là họ muốn được nuông chiều. Không ít bà mẹ trên thế gian này thích thể hiện tình yêu con bằng cách đó.

Cậu con trai “cục cưng” của bà chỉ có nhận và nhận vô giới hạn. Bà quên không dạy con biết quan tâm chăm sóc ai khác. Vì thế bà cũng quên dạy con trai cách nấu nướng, cách làm các việc trong nhà mà đừng chỉ chờ đợi người khác phục vụ mình.

Đàn ông chỉ nghĩ đến... bản thân

Họ chỉ nghĩ đến cuộc sống của họ, sở thích của họ, bạn bè của họ, mong muốn của họ, cùng lắm là con của họ. Còn người phụ nữ là vợ, họ dường như không bao giờ biết cô ấy cần gì.

Họ nghĩ đàn ông được sinh ra để điều hành thế giới và hiến dâng cuộc sống của mình cho các hoạt động chuyên môn. Về đến nhà, anh ta lúc nào cũng phải nghiêm khắc để thực hiện vai trò của người cha với các con, cho nên họ quên rằng mình còn có một người phụ nữ sống cùng.

Họ có thể nhớ ở lại làm thêm giờ ở cơ quan khi công việc quá nhiều. Họ có thể nhớ khi tan sở còn phải đi gặp mấy ông bạn đã hẹn ở quán bia nhưng họ quên là vợ đang ngồi bên mâm cơm đợi ở nhà.

 Ảnh minh họa

Đàn ông chỉ nghĩ đến… nhiệm vụ

Hình ảnh người đàn ông tập trung cống hiến cho sự nghiệp là một hình ảnh đáng được mọi người ngưỡng mộ. Nhưng đôi khi họ quá đà. Họ thăng tiến từ vị trí này đến vị trí khác. Họ là những người mải miết với các chuyến ra Bắc vào Nam và mất tầm nhìn về người vợ ở nhà.

Đến lúc sắp từ giã cuộc đời họ mới ngộ ra cả cuộc đời ta, ta không bỏ lỡ một cơ hội nào để thăng tiến nhưng ta lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để... hạnh phúc.

Đàn ông chỉ mê… bạn bè

Không ít đàn ông sẵn sàng ưu tiên hàng đầu cho việc gặp bạn bè. Họ không sao quên được quãng thời gian tuyệt vời khi còn độc thân và chỉ muốn kéo dài cuộc sống đó.

Có khi họ biến vợ thành một "ông bạn" của họ. Nhưng chỉ lúc sau họ lại trở về với đám bạn của mình. Những đàn ông này chưa đủ trưởng thành để làm một người chồng.

Đàn ông sợ sự thân mật

Có những đàn ông gặp khó khăn khi muốn thể hiện sự thân mật với ai, cả với vợ cũng thế. Dường như những cử chỉ âu yếm hay lời nói ngọt ngào không có trong thói quen của họ.

Họ không bao giờ khen vợ một câu hay có một cử chỉ âu yếm trước khi đi công tác xa ít ngày. Những đàn ông này cần phải được huấn luyện để trở thành người bình thường.

 Ảnh minh họa

Đàn ông chỉ muốn điều khiển

Có những đàn ông chỉ thích chỉ huy người khác, không được thì giận dỗi như khi còn trẻ thơ. Họ muốn mọi thứ phải có ngay và luôn, nếu không họ nổi giận.

Họ ra mệnh lệnh với vợ như với một nhân viên dưới quyền tại nơi làm việc. Sống với họ khó có thể hạnh phúc vì không ai có thể làm họ hài lòng.

Người quên mất mình là đàn ông

Họ so bì với phụ nữ và chỉ muốn phụ nữ phục vụ cho đến khi họ không nhớ mình là đàn ông. Họ chuyển thành phụ nữ và chỉ muốn được phái nữ chiều chuộng. Họ chỉ sợ thiệt với vợ. Nam tính của họ biến mất và luôn khó chịu khi không có ai phục vụ mình.

Bất hạnh thay nếu bạn làm vợ một người đàn ông như vậy. Cho dù họ thành đạt và giàu có nhưng họ không phải là người chồng mà bạn mong đợi khi ký vào tờ đăng ký kết hôn.

Cuộc hôn nhân của bạn có thể đầy đủ về vật chất nhưng vẫn có một cái gì hụt hẫng bởi đơn giản là chồng bạn không có khả năng yêu.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Nguồn tin: giadinhonline.vn