Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA đấu Nam Định: Các tài năng trẻ trình làng V.League

Trận đấu cuối cùng của vòng 26 V.League giữa SLNA và Nam Định là cơ hội để các tài năng trẻ của cả 2 đội trình làng người hâm mộ. Những cầu thủ ít được ra sân cũng sẽ được gọi tên.

V.League 2022 chỉ còn duy nhất 1 vòng đấu nữa là khép lại. 3 đội bóng giành huy chương đã được xác định: Hà Nội FC (huy chương vàng), Hải Phòng (huy chương bạc) và Topenland Bình Định (huy chương đồng). Lúc này, người hâm mộ chỉ còn dồn sự chú ý vào cuộc đua giành suất trụ hạng giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC.

SLNA và Nam Định đã trụ hạng sớm và màn so tài ở lượt trận cuối chỉ mang tính chất thủ tục. Do đó, nhiều khả năng, 2 đội sẽ tung ra sân đội hình có nhiều sự thay đổi. Các cầu thủ dự bị ít ra sân hoặc những tài năng trẻ sẽ được trao cơ hội trình làng sân chơi V.League.

Trong số các cầu thủ SLNA được đăng ký thi đấu mùa giải này, thủ môn Văn Việt là cầu thủ duy nhất chưa ra sân lần nào. Nhóm gương mặt ít được thi đấu bao gồm Xuân Đại (2 trận), Phúc Tịnh (3 trận), Xuân Bình (2 trận), Bá Đức (1 trận).

Phúc Tịnh (sinh năm 1984) là trường hợp đáng chú ý nhất. Anh đã có 8 mùa bóng gắn bó với đội chủ sân Vinh nhưng mới đá 67 trận và ghi được 8 bàn thắng. Mùa giải năm nay, Phúc Tịnh mới thi đấu 102 phút.

 Phúc Tịnh không có nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải 2022

Không chơi bóng nhiều, Phúc Tịnh đánh mất cảm giác bóng và thường bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn. Có lẽ trận gặp Nam Định là cơ hội để Phúc Tịnh có được bàn thắng đầu tiên ở V.League 2022.

Một cái tên khác khiến người hâm mộ nghi vấn là Thái Bá Sang. Tài năng trẻ sinh năm 1999 được giới chuyên môn đánh giá là mắt xích yếu nhất nơi hàng phòng ngự SLNA. Anh đã phải nhận 1 thẻ đỏ và 4 thẻ vàng kể từ đầu mùa, nhiều nhất đội. 

Ở trận đấu không có quá nhiều áp lực như gặp Nam Định, HLV Nguyễn Huy Hoàng liệu có trao cơ hội sửa chữa sai lầm cho Bá Sang? Nhất là khi, những tuyển thủ quốc gia như Văn Đức, Quế Ngọc Hải… giữ chân cho lần tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới. Dĩ nhiên, một khi đặt niềm tin vào những cầu thủ kể trên, chiến thắng là điều khó có thể đảm bảo.

Thành tích thi đấu sân nhà của SLNA mùa này cũng không quá tốt. Sau 11 trận đá tại sân Vinh, SLNA chỉ thắng 5 trận, thua 3 và hòa 3 trận, trong đó có cả trận “tự thua” trước đội rất yếu như Sài Gòn FC. 5 trận đấu gần nhất đá trên sân nhà, đội bóng xứ Nghệ thắng đúng 1 trận, còn lại thua 2 và hòa 2.

 Dàn tuyển thủ có thể được nghỉ ngơi

Bên phía Nam Định, sau chiến công trụ hạng sớm 1 vòng đấu, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đang có tinh thần rất tốt. Với họ, trận đấu cuối cùng của mùa giải trước SLNA thực chất là “du lịch kết hợp trải nghiệm thành Vinh”, thay vì đặt nặng kết quả thắng - thua.

Không khó để biết HLV Vũ Hồng Việt sẽ cho những cầu thủ trẻ như Hoàng Trà, Ngọc Thắng, Văn Nam, Ngọc Sơn, Văn Soạn được tận hưởng bầu không khí V.League. Với một tâm lý thoải mái, những cầu thủ trẻ của 2 đội sẽ có cơ hội thi thố tài năng.

Không ai có thể đoán được trận đấu này sẽ diễn ra theo chiều hướng nào, đặc biệt là khi một số cầu thủ của SLNA cũng nằm trong tầm ngắm của ban huấn luyện Nam Định cho mùa giải 2023. Nam Định hứa hẹn sẽ tạo ra một diện mạo mới ở mùa bóng năm sau, khi thể thức thi đấu của V.League thay đổi.

Ở lượt đi, SLNA đã đánh bại Nam Định ngay trên sân Thiên Trường với tỉ số 1-0 nhờ cú sút xa cực kỳ đẹp mắt của Đình Tiến. Đây là thắng lợi rất vất vả của đội bóng xứ Nghệ, nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trên sân.

 SLNA giành chiến thắng trước Nam Định ở lượt đi V.League

Người hâm mộ kỳ vọng SLNA thêm một lần vượt qua được Nam Định ở mùa giải năm nay. Chiều ngược lại, CĐV Nam Định mong muốn khép lại V.League 2022 bằng một chiến thắng ngay tại sân khách.

Trận đấu giữa SLNA và Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 19/11 tới.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me