Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Check-in ngay những địa điểm ăn uống hàng đầu ở Qatar mùa World Cup 2022

Khi người hâm mộ đổ về Qatar cho FIFA World Cup vào cuối tháng này, các nhà hàng cao cấp đang chuẩn bị những thứ tốt nhất để phục vụ giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới.

Theo Bloomberg, nhiều phòng ăn cao cấp nhất của thành phố dự kiến ​chật cứng cho World Cup, bắt đầu từ ngày 20/11 và sẽ đưa hơn một triệu người đến đây trong thời gian kéo dài một tháng của giải đấu.

Ngay cả những người hâm mộ bay đến và đi trong ngày cũng nên cân nhắc dành thời gian dùng bữa tại một trong 6 địa điểm dưới đây.

Bayt El Talleh

Nhà hàng Lebanon truyền thống Bayt El Talleh nằm trên đỉnh Katara Hills, đối diện với Galeries Lafayette, với tầm nhìn ra các tòa nhà chọc trời, đường thủy và các đảo nhân tạo Pearl của thành phố.

Các món ăn ở đây được chế biến từ thành phần tươi mới mỗi ngày. Nhà hàng phục vụ thực đơn lập sẵn, có giá 33 USD cho bữa sáng; 50,5 USD cho bữa trưa và bữa tối (giá có thể tăng do World Cup).

 Các món salad trộn có tại nhà hàng

Các bữa ăn bao gồm đa dạng món ăn nóng và lạnh, trái cây cùng món tráng miệng. Bữa sáng đi kèm với trứng, phô mai và bánh mì dẹt. Bữa trưa, bữa tối bao gồm các loại thịt như shish tawook và sườn cừu. Một lưu ý là nhà hàng sẽ không nhận đặt chỗ trong thời gian diễn ra giải đấu.

Hunters Room & Grill

Trong thời gian diễn ra World Cup - nơi luôn thu hút một số đám đông từ ​​Mexico và Nam Mỹ, Hunters Room & Grill sẽ cung cấp một thực đơn đặc biệt, tập trung vào Mỹ Latin cùng với các lựa chọn nhà hàng bít tết truyền thống.

 Món acevichado cá hồi, ăn kèm với nhũ hun khói, bánh quy bột sắn và nước sốt acevichado kem

Hãy thử Hunters Room & Grill tại Westin, nơi đầu bếp Roberto Guerrero đã thêm ảnh hưởng từ quê hương Venezuela của mình vào thực đơn với các món ăn như Black Asado, món thịt bò nướng asado negro mềm.

Morimoto

Morimoto nằm ở Mondrian Doha, vẫn đang nhận đặt chỗ trước đối với thực khách muốn thử món ăn ở đây. Thực đơn phong phú phù hợp với các lựa chọn từ pizza cá ngừ -jalapeño, cá cơm aïoli đến tempura tôm, sashimi và sushi. Ngoài ra còn có wagyu Nhật Bản, cá tuyết đen miso phổ biến và ishi yaki buri bop - một món cơm đặc biệt với cà rốt ngâm chua và nấm, được làm bằng wagyu hoặc cá đuôi vàng.

 Thực đơn của nhà àng vô cùng phong phú

Nhà hàng cũng có một danh sách rượu sake, bao gồm cả Junmai Ginjo hoặc Junmai Daiginjo được đề xuất để cân bằng các món ăn.

Adrift Anda

David Myers - người đã thành danh ở Los Angeles - mở nhà hàng Italy Adrift Anda tại khách sạn Le Royal Méridien. Thực đơn độc đáo, được tuyển chọn đa dạng từ các món khai vị như cá chép sò điệp với cam và trứng cá muối oscietra (31,4 USD) và thịt đông lạnh, hay mì spaghetti như món tortelloni đặc biệt phủ nấm.

 Không gian của nhà hàng vô cùng sang trọng và đẳng cấp

Các lựa chọn món chính bao gồm cá nướng và Bistecca Fiorentina với giá 78,5 USD hoặc món ăn nổi bật của nhà hàng là pizza cũng là đề xuất nên thử.

SMAT

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm địa phương thực sự - sát cánh cùng người Qatar, thưởng thức ẩm thực của họ, hãy đến SMAT tại Corniche, lối đi bộ lát ván bên bờ sông của Doha. Văn hóa địa phương thức khá muộn, vì vậy đừng ngạc nhiên khi trẻ nhỏ ăn tối với đại gia đình của chúng khi đã quá 23h đêm.

 Thỏa sức khám phá văn hóa địa phương bằng việc trải nghiệm các món ăn tại nhà hàng

Nhà hàng có thực đơn phong phú với đặc sản của vùng từ khắp Trung Đông bao gồm món Majbous nấu từ thịt và gạo, thịt xay và kebbeh giống bánh bao bulgur, cũng như harees, một món ăn giống như cháo ngọt nhẹ. Về đồ uống, có những loại rượu không có cồn bạn có thể thử tại địa điểm này.

Liang

Nhà hàng Quảng Đông Liang nằm trên Barahat Msheireb, một quảng trường rợp bóng mát tiếp giáp với Mandarin Oriental. Những người phục vụ lăn lên bàn để khắc món vịt quay Bắc Kinh da giòn đặc trưng với giá 133 USD nguyên con, 80 USD nửa con, đi kèm với nhiều bánh kếp mềm.

 Đặc sản vịt quay Bắc Kinh tại nhà hàng Liang

Trong số các món khai vị có món sườn ngắn bò wagyu, món dim sum, bao gồm bánh bao súp. Nếu không biết cách ăn, bạn có thể nhờ nhân viên tại nhà hàng hỗ trợ.

Liang cung cấp các món tráng miệng, như bánh trứng kiểu Hong Kong và kem chiên. Hoặc bạn có thể đi bộ 3 phút xuống phố đến Qinwan Cafe để hẹn hò, thưởng thức kem sữa lạc đà và cà phê sữa lạc đà nghệ tây. Tất cả điều diễn ra ở trung tâm của Msheireb - một khu mua sắm, văn hóa và khách sạn bên cạnh chợ của thành phố.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn