Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trụ hạng thành công, Nam Định buộc phải thắng SLNA vì lý do đặc biệt

Dù đã trụ hạng thành công tại V.League 2022 song CLB Nam Định vẫn buộc phải thắng SLNA ở vòng đấu cuối cùng vì một lý do đặc biệt.

Vòng 25 V.League 2022, Nam Định bước vào trận chiến sinh tử với Sài Gòn FC trên sân Thiên Trường để giành lấy suất trụ hạng. Không phụ lòng người hâm mộ, Nam Định đã có ngày thi đấu xuất sắc, đánh bại Sài Gòn FC với tỉ số 3-0 nhờ cú hat-trick của Rodrigo.

Thắng lợi này giúp Nam Định vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC tới 4 điểm. Trụ hạng sớm 1 vòng đấu, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt nhận được khoản tiền thưởng cực lớn. Đây cũng là động lực để các cầu thủ ra sân với tinh thần thi đấu cao nhất.

 Nam Định trụ hạng sớm 1 vòng đấu

Trên lý thuyết, sau khi chắc chắn ở lại với V.League mùa giải năm sau, trận đấu cuối cùng của mùa giải chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Nhất là khi đối thủ của Nam Định là SLNA - đội bóng cũng không còn mục tiêu nào để phấn đấu.

Dù vậy, Nam Định vẫn buộc phải giành chiến thắng trước SLNA trong chuyến hành quân tới sân Vinh vì lý do đặc biệt. Đó là tránh thành tích buồn: đội bóng thi đấu sân khách tệ nhất V.League 2022. Hiện tại, Nam Định đang xếp bét trong bảng thống kê thành tích thi đấu sân khách của các đội bóng mùa giải này.

Từ đầu mùa, Nam Định đá 11 trận trên sân khách nhưng chỉ thu về vỏn vẹn 6 điểm. Nam Định hòa 3 trận trước Becamex Bình Dương, Thanh Hóa, Sài Gòn FC, thắng 1 trận trước TP.HCM và để thua tới 7 trận. Điều này cho thấy đội bóng thành Nam thi đấu rất kém mỗi khi phải rời xa "chảo lửa" Thiên Trường.

Đội bóng xếp ngay trên Nam Định là SHB Đà Nẵng đang có 7 điểm sau 11 trận đá sân khách. Do đó, Nam Định buộc phải đánh bại SLNA ở vòng 25, đồng thời hy vọng SHB Đà Nẵng "sảy chân" trước Viettel ở Hàng Đẫy để vượt mặt đối thủ. Ở trận lượt đi, Nam Định đã để thua SLNA với tỉ số 0-1.

 Nam Định phải thắng SLNA ở lượt trận cuối

So với SLNA, Viettel rõ ràng được đánh giá cao hơn. Đội bóng quân đội rất cần một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng để cắt đứt chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. 

2 cặp đấu SLNA - Nam Định và Viettel - SHB Đà Nẵng đều sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 19/11 tới.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me