Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu chúc mừng ngày Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THPT Phan Đăng Lưu

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), sáng 14/11, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng tập thể Trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Yên Thành).

Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Thành.

 Quang cảnh buổi chúc mừng

Trường THPT Phan Đăng Lưu được thành lập vào tháng 9 năm 1961 với tên gọi ban đầu là Trường cấp III Yên Thành - ngôi trường cấp 3 đầu tiên của huyện Yên Thành. Kể từ ngày 25/4/1984, trường vinh dự được mang tên đồng chí Phan Đăng Lưu - người trí thức cách mạng tiêu biểu, người con ưu tú của quê lúa Yên Thành và tỉnh Nghệ An.

 Thầy giáo Nguyễn Văn Ngoạn – Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu báo cáo kết quả công tác dạy và học thời gian vừa qua

Từ lúc thành lập đến nay, trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng với truyền thống hiếu học và ý chí quyết tâm không ngừng nghỉ của cả thầy và trò cùng với sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời, sáng suốt của các ban, ngành và các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành lá cờ đầu của giáo dục THPT huyện Yên Thành, góp phần đưa trường vào tốp đầu các trường THPT chất lượng của tỉnh Nghệ An.

Năm học 2022 -2023, Trường THPT Phan Đăng Lưu có 39 lớp với 1.638 học sinh. Vị thế của trường ngày càng được khẳng định vững chắc là bởi chất lượng giáo dục toàn diện cao, đáp ứng tốt nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

 Đ/c Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Phan Đăng Lưu

Với bề dày thành tích hơn 60 năm thành lập và phát triển, Trường THPT Phan Đăng Lưu đã được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 1996, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2001, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2006.

 Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến thầy và trò Trường THPT Phan Đăng Lưu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo để đạt được những thành tích đáng khen ngợi.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nghề giáo là một nghề rất cao quý. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến phát triển sự nghiệp giáo dục. Trong những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có sự đóng góp của ngành Giáo dục nói chung và Trường THPT Phan Đăng Lưu nói riêng. Tỉnh rất tự hào về những kết quả ngành Giáo dục đã đạt được.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho ngành Giáo dục; luôn quan tâm, động viên kịp thời thầy cô và học sinh trên mọi phương diện.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo

Đồng chí Hoàng nghĩa Hiếu mong muốn Nhà trường, các thầy cô giáo tiếp tục chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; kịp thời tuyên dương những giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập; đồng thời, mong muốn các thầy cô giáo luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người...

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn