Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ sinh lớp 6 bị "đàn chị" vây đánh ở Quảng Trị

Hai nữ sinh lớp trên ở Quảng Trị đã vây đánh, lột đồ một nữ sinh lớp dưới và clip ghi lại sự việc đã lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Ông Cao Nguyên Vũ, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, trưa 11-11 cho biết đơn vị đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lương Thế Vinh báo cáo bằng văn bản sau khi clip một nữ sinh của trường bị vây đánh, lột đồ lan truyền trên mạng xã hội.

Những ngày qua, trên facebook lan truyền clip dài gần 4 phút quay lại cảnh một nữ sinh bị 2 bị nữ khác đánh đập và lột áo quần. Tại thời điểm xảy ra sự việc, có nhiều học sinh chứng kiến nhưng không tham gia can ngăn mà cười đùa, chửi tục và một số còn dùng điện thoại quay lại. Sau khi clip trên lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra bất bình trước hành động của các nữ sinh tham gia đánh bạn.

 Hai nữ sinh đánh, lột đồ nữ sinh nhỏ tuổi. (Ảnh cắt từ clip)

Qua xác minh, 2 nữ sinh tham gia đánh bạn là H. (lớp 8) và A. (lớp 9); nữ sinh bị đánh, lột đồ là em T. (lớp 6; cùng là học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lương Thế Vinh). Sau khi sự việc xảy ra, em H. và A. cùng phụ huynh đã đến xin lỗi em T. và gia đình. Nhà trường cũng đến nhà em A. gửi lời xin lỗi gia đình.

Ông Cao Nguyên Vũ nói rằng đây là sự việc đáng tiếc, lần đầu xảy ra trên địa bàn. Qua tìm hiểu, địa điểm xảy ra sự việc trên ở khu vực công cộng tại phường An Đôn (thị xã Quảng Trị). "Nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc nhóm học sinh này mâu thuẫn với nhau. Sau khi nhà trường báo cáo cụ thể sự việc, chúng tôi sẽ xem xét, xử lý; đồng thời có biện pháp giáo dục, chấn chỉnh phù hợp để tránh tình trạng tương tự xảy ra" - ông Vũ nói.

Tác giả: Đ.Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động