Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An tiếp xúc cử tri tại xã Công Thành, huyện Yên Thành

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, đại biểu HĐND tỉnh Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Yên Thành đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Công Thành.

Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các đại biểu HĐND huyện Yên Thành được bầu tại xã Công Thành, lãnh đạo huyện Yên Thành.

 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Công Thành, huyện Yên Thành

 Đại biểu HĐND tỉnh Phan Thị Minh Lý – Trưởng phòng Lý luận chính trị và lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông báo đến cử tri dự kiến nội dung và thời gian tổ chức kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh khóa XVIII

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phan Thị Minh Lý – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2023; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.

 

 Phó Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành Vũ Anh Thế thông tin kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước của HĐND huyện khóa XX

Cùng tại buổi tiếp xúc, đồng chí Vũ Anh Thế - Phó Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; tình hình kinh tế - xã hội của huyện thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước.

 Cử tri Trần Đình Dung – xóm 1 đề nghị quan tâm thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng

 Cử tri Nguyễn Xuân Vỵ - xóm 2 phản ánh bất cập trong thực hiện chính sách hỗ trợ người dân

Tại hội nghi, cử tri đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện có ý kiến với cơ quan chức năng quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách dành cho người có công với cách mạng, như việc trao tặng quà của Chủ tịch nước vào dịp Tết làm sao đảm bảo tính trang trọng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, “đền ơn, đáp nghĩa”; cùng với đó quan tâm hỗ trợ kịp thời đối với các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng Nghĩa trang liệt sỹ xã Công Thành. Phản ánh những bất cập trong triển khai một số nội dung chính sách dưới các thôn xóm, cử tri đề nghị việc xét duyệt chính sách hỗ trợ của Nhà nước cần phải được triển khai công bằng, minh bạch và đúng đối tượng.

Một số ý kiến đề nghị huyện, xã làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; giải quyết hồ sơ tồn đọng trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị HĐND tỉnh, HĐND huyện chỉ đạo, đôn đốc thực hiện việc xây dựng cầu Cây Mít trên địa bàn xóm 12 để đảm bảo giao thông đi lại. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị HĐND tỉnh, HĐND huyện quan tâm đến công tác hỗ trợ địa phương xây dựng một số tuyến đường trên địa bàn xã: Đoạn đường từ xóm 4 đến xóm 5 (bởi hiện nay chưa được bê tông hóa); tu sửa đường Sơn - Mỹ...

Phản ánh tình trạng lấn chiếm, thu hẹp kênh tiêu trên địa bàn xã Công Thành, cử tri đề nghị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện có ý kiến với cơ quan chức năng khơi thông dòng kênh đảm bảo việc tưới tiêu phục vụ sản xuất trên địa bàn các xã: Công Thành, Bảo Thành, Khánh Thành, Long Thành; tu sửa đoạn kênh mương đi địa bàn xóm 5. Phản ánh tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Vũ Giang làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trên địa bàn xóm 1, cử tri đề nghị HĐND tỉnh, HĐND huyện có giải pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vứt xác động vật, vỏ, bao thuốc bảo vệ thực vật... gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước.

Ngoài ra, tại hội nghị, các cử tri cũng phản ánh một số bất cập trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn xã Công Thành và đề nghị cần phải chấn chỉnh; đề nghị quan tâm nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở các khối, xóm.

Những vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện đã được lãnh đạo các phòng, ban UBND huyện Yên Thành trao đổi và trả lời cụ thể.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An trao đổi và trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri

Thông tin những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An cho biết dự kiến có 27/28 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đạt và vượt kế hoạch. Riêng trong công tác thu hút đầu tư, nhất là thu hút các dự án FDI, thời gian qua tỉnh đạt được những kết quả hết sức tích cực. Ngày hôm qua, UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy Khoa học kỹ thuật Kim loại Tân Việt có tổng mức đầu tư 125 triệu USD, nâng tổng vốn FDI đầu tư vào tỉnh Nghệ An từ đầu năm đến nay lên 935 triệu USD.

Lắng nghe, tiếp thu đầy đủ ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri xã Công Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đã trao đổi và trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền, những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ chuyển tải đến các cơ quan cấp trên giải quyết.

Trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các vấn đề liên quan đến thực hiện chế độ chính sách cho người có công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng cần thực hiện đúng chính sách mà Đảng và Nhà nước đã đề ra để thể hiện sự trân trọng và ghi nhận đối với công lao, đóng góp của các thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Ghi nhận và khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ ở thôn, xóm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ về những vất vả và chế độ phụ cấp còn thấp của đội ngũ cán bộ cơ sở. Để giải quyết vấn đề này cần phải thực hiện một cách đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, do đó xin tiếp thu để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Để giải quyết các kiến nghị của cử tri hôm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình An yêu cầu UBND huyện Yên Thành xem xét đến các vấn đề giao thông, kênh mương một cách nghiêm túc; quan tâm xử lý các vấn đề môi trường; thực hiện tốt công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo...

Nhân tại hội nghị này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An mong muốn đội ngũ cán bộ thôn xóm cũng như đội ngũ cán bộ xã cùng phối hợp, cộng sự, chia sẻ với nhau để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng xã Công Thành ngày càng phát triển. “Ban Thường vụ Đảng uỷ xã hàng quý hoặc 6 tháng cùng gặp gỡ “ngồi lại” với bí thư, xóm trưởng các xóm để cùng nhìn nhận, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, thực hiện tốt các công việc” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn