Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cảnh sát xét nghiệm ADN của cha mẹ Lương Hải Như để đối chiếu

Sau khi phát hiện xác trên sông Tô Lịch nghi ngờ là Hải Như, cảnh sát đã lấy mẫu xét nghiệm ADN của cha mẹ cô gái.

 Hải Như mất tích gần bốn tháng qua. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Gần bốn tháng kể từ ngày Lương Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội) mất tích, gia đình vẫn tìm kiếm con gái. Cô gái được xác định mất tích từ ngày 14/7, sau khi rời khỏi nhà trọ trên phố Thái Thịnh, quận Đống Đa.

Trao đổi với Zing, ông Lương Viết Tuyên (47 tuổi, cha của nạn nhân) cho biết vào ngày 7/10, gia đình nhận được thông tin từ cơ quan chức năng rằng phát hiện một xác đã phân hủy trên sông Tô Lịch. Xác được nhận diện là nữ, có dấu hiệu nghi ngờ là Hải Như đang mất tích.

Vài ngày sau, công an lấy mẫu xét nghiệm ADN của cha mẹ Hải Như để đối chứng với xác. Trong suốt một tháng qua, dù đã liên lạc với cảnh sát nhiều lần, gia đình vẫn chưa nhận thêm thông tin mới.

Ông Tuyên phủ nhận thông tin đang lan truyền trên mạng rằng "xác trên sông Tô Lịch giống Hải Như đến 80%".

"Gia đình không được nhìn trực tiếp nên không biết độ nhận dạng chính xác thế nào. Xác trên sông Tô Lịch có dấu hiệu làm răng. Trùng hợp, con gái tôi cũng từng đi sửa răng số 4 và một vài vị trí răng khác. Công an cũng đã xác minh với người làm răng cho Hải Như", ông Tuyên thông tin thêm.

 Gia đình Hải Như thuê người đào đường tìm kiếm con gái. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Trong thâm tâm người cha 47 tuổi, ông không dám nghĩ đến những điều xấu xảy đến với con gái. Gia đình ông Tuyên liên tục làm việc với cơ quan chức năng, mong mỏi ngày Hải Như sớm trở về.

Cuối tháng 10, gia đình làm lễ 100 ngày cho con gái như một cách an ủi tinh thần. Cuộc tìm kiếm Hải Như vẫn đang được diễn ra với sự giúp đỡ của nhiều đội, chia nhau đi khắp nơi. Cảnh sát từng huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm Hải Như, tuy nhiên không ra thêm manh mối mới.

"Tôi chỉ mong tìm được một cái túi hay đôi dép của con cho đỡ nặng lòng. Đồ đạc vẫn còn ở đây, con gái tôi biết đi đâu trong thành phố lớn này. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ, sớm có thông tin của Hải Như cho gia đình được ổn định lại cuộc sống", ông Tuyên nói.

 

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là Lương Hải Như, sinh năm 1999. Theo gia đình, Lương Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, lúc 20h ngày 14/7.

Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình không liên lạc được với Hải Như. Lần theo định vị, gia đình phát hiện điểm bất thường khi thấy vị trí của Hải Như thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Chị gái nạn nhân tiết lộ Hải Như và người yêu cũ tên T.N.T. (sinh năm 1997) có mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm. T. từng chặn đường, hành hung Hải Như và bị cơ quan công an khu vực bắt viết giấy cam kết không tiếp tục đe dọa hay làm hại người khác.

 

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: zingnews.vn