Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời

Theo thông báo từ gia đình, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 83 tuổi.

Con trai của nghệ sĩ Mai Ngọc Căn báo tin buồn ông qua đời vào 16h30 ngày 2/11 tại nhà riêng. Tang lễ của diễn viên gạo cội được tổ chức vào ngày 5/11 tại Nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. Sau đó, linh cữu được đưa đi hỏa táng ở Đài hóa thân Hoàn vũ, Nghĩa trang Văn Điển.

Diễn viên Mai Ngọc Căn mắc ung thư thận nhiều năm nay. Năm 2018, ông từng chia sẻ bệnh bước vào giai đoạn cuối, sức khỏe yếu. Khi ấy, ông đang tham gia một phim hài Tết nên vẫn cố gắng hoàn thành cùng ê-kíp.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn sinh năm 1940 tại Bắc Ninh, tham gia nhiều phim truyền hình như Đất và người, Những ngọn nến trong đêm, Người chiếu bóng, Đường đời, Lều chõng, Nếp nhà... Ông thường đảm nhận vai phụ, được khán giả nhớ tới qua những nhân vật hiền hậu, đôi khi khắc khổ.

Mai Ngọc Căn xuất thân là thợ mỏ, sau đó thi tuyển diễn viên. Ông tốt nghiệp khóa một, lớp diễn viên Trường Điện ảnh Việt Nam (hiện nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội). Ông từng giảng dạy NSND Khải Hưng, NSƯT Bùi Thạc Chuyên, NSƯT Chiều Xuân.

 Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn thực hiện bộ ảnh cưới kỷ niệm 50 năm cùng vợ vào năm 2016. Ảnh: NVCC.

Cố nghệ sĩ Mai Ngọc Căn kết hôn với nghệ sĩ múa Tống Thị Thanh Sơn, có ba người con - hai trai, một gái. Trong bài phỏng vấn trên Zing, ông nói: "Tôi yên tâm về các con mà các con cũng yên tâm về tôi. Các anh chị ấy đều trưởng thành cả. Tôi ở với người con lớn, còn hai con thứ đều lập gia đình và sống tại TP.HCM. Kinh tế của các anh chị ấy cũng ổn định. Cuộc sống bây giờ, mình không phải nuôi ai là hạnh phúc".

Tâm sự về đam mê phim ảnh, nghệ sĩ từng bộc bạch: "Tôi xác định đi đóng phim vui là chính. Các em, các cháu có nhớ đến mình mới mời. Đi quay ở đây ở đó coi như là đi du lịch không mất tiền chứ công xá được là bao. Tôi đi từ sáng đến 2h đêm cũng chỉ được một triệu đồng".

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn