Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF: Cuộc đua 'song mã' thú vị

Cuộc đua vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là màn cạnh tranh thú vị của 2 ứng viên.

Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ là một trong những điểm nóng đáng quan tâm trước thềm Đại hội LĐBĐ Việt Nam khóa IX. Vị trí này có vai trò rất quan trọng vì liên quan trực tiếp đến vấn đề tiền bạc, một trong những yếu tố có vai trò then chốt đến sự vận hành của một bộ máy.

Tổng doanh thu từ hoạt động tài trợ của VFF khóa VIII là gần 700 tỷ đồng, cao gấp hơn 2 lần so với khóa trước. Cần phải nói thêm rằng VFF khóa VIII có một thời gian khuyết vị trí Phó Chủ tịch tài chính, do người trúng cử ban đầu là ông Cấn Văn Nghĩa rút lui. Thêm vào đó, dịch COVID-19 cũng có tác động cản trở đối với bóng đá Việt Nam về khía cạnh tài chính.

Nói như vậy để thấy rằng VFF vẫn còn tiềm năng rất lớn trong việc khai thác doanh thu. Mặt khác, những kế hoạch, mục tiêu phát triển trong tương lai cũng đòi hỏi nguồn lực tài chính dồi dào. Tiềm năng và những yêu cầu của thời cuộc đặt ra vấn đề cho VFF phải tìm ra được người xứng đáng đảm đương nhiệm vụ kiếm tiền và điều phối dòng tiền trong thời gian tới.

 Phó Chủ tịch tài chính VFF khóa 8 Lê Văn Thành.  

So với khóa VIII, cuộc đua giành ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ của khóa IX có ít ứng viên hơn. Đương kim Phó Chủ tịch tài chính VFF Lê Văn Thành, chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Động Lực cạnh tranh với ông Nguyễn Trung Kiên, TGĐ Next Media.

Cả hai ứng viên có ưu thế riêng với kinh nghiệm hoạt động bóng đá lâu năm, có những động thái người thật, việc thật trước Đại hội khóa 9 VFF, bên cạnh sở hữu kế hoạch tham vọng cho bóng đá Việt Nam. Đây là điểm thú vị khiến cho cuộc đua lần này có chút khác biệt so với cách đây 4 năm.

Trên cương vị Phó chủ tịch tài chính thay thế ông Cấn Văn Nghĩa từ chức giữa nhiệm kỳ, ông Lê Văn Thành đương nhiên có thành tích gắn với con số kỷ lục gần 700 tỷ đồng doanh thu. Bên cạnh đó, dấu ấn của vị phó chủ tịch đương nhiệm còn đến từ sự đồng hành trong suốt nhiều năm trước đó với VFF trong vai trò đối tác.

Tập đoàn Động Lực của ông Lê Văn Thành đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trong 25 năm. Hôm 25/10, Động Lực ký thỏa thuận hợp tác cùng VFF (2022-2024) và VPF (2023 - 2025) tại các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp với giá trị và các sản phẩm tài trợ tăng cao so với hợp đồng các năm trước, tổng giá trị khoảng 90 tỷ đồng.

Đây có thể được coi là điểm nhấn trong cuộc tranh cử của ông Lê Văn Thành. Bản hợp đồng kể trên là lời khảng định, nhắc lại những dấu ấn nhiều năm qua và thể hiện cam kết tiếp tục mở rộng quy mô vận động tài trợ để nâng tầm bóng đá Việt Nam.

 Gói tài trợ của VFF với Động Lực trị giá 90 tỷ đồng. 

Nếu hiệu quả vận động tài trợ VFF khóa 8 là căn cứ vững chắc của ông Thành ở cuộc đua vào ghế Phó chủ tịch tài chính, ông Nguyễn Trung Kiên lại tranh cử với luồng gió mới mẻ, khi tập trung vào khâu nâng tầm hình ảnh và đẩy mạnh hợp tác quốc tế cho bóng đá Việt Nam.

"Next Media có quan hệ tốt với các đối tác quốc tế, nhất là liên đoàn bóng đá Đức, Pháp, Argentina... Chúng tôi có thể mời các CLB lớn ở châu Âu sang Việt Nam đá giao hữu với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Next Media cũng có thể hỗ trợ đào tạo trẻ cho bóng đá Việt Nam, đưa cầu thủ trẻ của Việt Nam ra nước ngoài đào tạo", ông Kiên tuyên bố.

Không chỉ tuyên bố, mà ông Nguyễn Trung Kiên có động thái cụ thể khi đưa CLB Borussia Dortmund sang Việt Nam thi đấu với ĐTQG vào ngày 30/11 tới. Trước đó, Next Media đưa đội Huyền thoại Borussia Dortmund tới TP.HCM, tổ chức trận giao hữu từ thiện để gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sau dịch COVID-19.

Ngoài ra, đội U17 Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Đức, thi đấu với các đội bóng địa phương để tích lũy kinh nghiệm.

Bên cạnh phụ trách truyền thông cho các giải U15, U17 QG, Next Media là một trong những cầu nối hợp tác quốc tế của bóng đá Việt Nam trong những năm qua, điều này giúp củng cố luận điểm đưa các CLB nước ngoài đến Việt Nam thi đấu của ông Nguyễn Trung Kiên.

 TGĐ Next Media Nguyễn Trung Kiên.

Sự tham gia của ông Kiên tạo ra làn gió mới khi đề cập đến khía cạnh làm truyền thông và hình ảnh - phương diện chủ chốt để nâng tầm thương hiệu bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, ông Kiên tuyên bố nâng cao thu nhập cho các trọng tài để họ yên tâm làm việc, nâng chất lượng giải quốc gia, giúp các CLB tại Việt Nam xây dựng hệ thống truyền thông bài bản, chuyên nghiệp, thu hút tài trợ. Mục tiêu sau cùng là đảm bảo tăng trưởng doanh thu 50%/năm.

Cả hai ứng viên đều có định hướng, kế hoạch và tham gia vận động tranh cử bằng những động thái cụ thể, đây là điểm thú vị của cuộc đua vào ghế Phó chủ tịch tài chính VFF khóa IX.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: vtc.vn