Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhóm nữ sinh lớp 8 giật tóc, đánh đập nhau dữ dội trong giờ ra chơi

Chiều 26-10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 23 giây ghi lại cảnh ba nữ sinh đánh nhau dữ dội trong giờ ra chơi. Vụ việc được xác định xảy ra tại Trường THCS Lê Văn Thới (thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh).

 Nhóm nữ sinh lớp 8 tại tỉnh Tây Ninh đánh nhau - Ảnh cắt từ clip

Trong clip, có hai nữ sinh ngồi trên đất dùng tay giật tóc lẫn nhau. Một nữ sinh khác mặc áo khoác thì liên tục dùng tay đánh vào đầu và giật tóc của một trong hai nữ sinh trên.

Đến giây thứ 15, có một nam sinh đến kéo chân, lôi bạn nữ sinh đang bị đánh vào đầu. Vụ việc này xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác nhưng không ai can ngăn, thậm chí còn cười cợt, cổ vũ.

Qua xác minh, sự việc này xảy ra vào ngày 22-10 tại Trường THCS Lê Văn Thới (thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Nạn nhân bị đánh là H.T.T., học sinh lớp 8.4. Sau khi xảy ra sự việc, em T. bị đau ở cổ, đầu và trầy xước tay.

Trước thông tin này, Trường THCS Lê Văn Thới đã gửi báo cáo đến lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu về vụ việc có bốn học sinh đánh nhau tại khu vực phía sau trường, xảy ra vào giờ ra chơi ngày 22-10.

Theo đó, sau khi được báo tin, thầy Võ Văn Tam - trực ban giám hiệu - đã xuống khu vực xảy ra vụ đánh nhau để mời các em học sinh này kết hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp 8.4 xử lý.

Nguyên nhân được xác định là các em có mâu thuẫn, nói xấu nhau trên mạng xã hội từ trước nên trong giờ ra chơi gặp nhau cãi vã. Do không kiềm chế được nên đã xảy ra vụ đánh nhau. Đoạn clip được quay và chia sẻ bởi một bạn học sinh lớp khác.

Khi nắm được sự việc, ban giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm đề nghị học sinh viết bản tường trình và gửi thư mời phụ huynh để giải quyết. Trường cũng quán triệt tất cả học sinh toàn trường không được chia sẻ clip.

Sáng 24-10, giáo viên chủ nhiệm lớp đã tổ chức cuộc họp với phụ huynh của tất cả học sinh trong vụ đánh nhau để trao đổi giải quyết nhưng phụ huynh của học sinh bị đánh không có mặt. Trong cuộc họp các học sinh trong vụ việc đã nhận lỗi và hứa sẽ sửa đổi.

Sau đó, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh lần 2 vào 8h ngày 25-10, nhưng phụ huynh của học sinh bị đánh vẫn không có mặt. Giáo viên chủ nhiệm có đến tận nhà nhưng không gặp được.

Trong cuộc họp, các phụ huynh có đưa ra ý kiến do phụ huynh của học sinh bên bị đánh không có mặt, nên phụ huynh có con đánh bạn sẽ đưa con mình đến tận nhà để gặp gỡ và xin lỗi.

Tiếp theo, nhà trường sẽ gặp gỡ trao đổi với cùng tất cả phụ huynh của học sinh trong vụ đánh nhau để phối hợp giải quyết.

Qua sự việc trên, ban giám hiệu nhà trường xin nhận khuyết điểm trong công tác lãnh đạo đã để xảy ra vụ việc trên. Nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục đạo đức học sinh, đặc biệt là phòng chống nạn bạo lực học đường trong thời gian tới.

Tác giả: Châu Tuấn

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ