Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 xe thể thao cũ giá 'hời' nhất 2022

Hiện nay vẫn còn nhiều chiếc xe thể thao tốt mà bạn có thể mua với giá rẻ và vẫn có thể trải nghiệm cảm giác lái cực thú vị.

Xe thể thao thường sở hữu thiết kế đẹp mắt, thân xe nhẹ, công nghệ tiên tiến nhất, kỹ thuật tốt nhất và động cơ mạnh mẽ nhất nhưng lại luôn có mức giá cao nên không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Dù vậy, bạn vẫn có thể mua những mẫu xe thể thao cũ có giá "mềm" dưới đây.

Mercedes-Benz SL R230: 20.000 USD

 (Ảnh: Hotcars)

Mercedes-Benz SL-Class là một trong những mẫu xe thể thao lâu nhất vì nó đã được sản xuất dưới nhiều hình thức khác nhau kể từ năm 1954. Những khách hàng đang tìm kiếm chiếc SL cũ với giá cả phải chăng luôn chọn R129 của những năm 90. Xe sở hữu các công nghệ tiên tiến vào thời đó và được cung cấp bởi nhiều động cơ chế tạo khác nhau.

Tuy nhiên, nếu không phải là người yêu thích thiết kế hình hộp của R129 và tìm một chiếc SL hiện đại hơn, thì R230 là một sự lựa chọn hoàn hảo với mức giá ngang bằng với R129 hoặc thậm chí thấp hơn.

Maserati GranTurismo 2009: 28.000 USD

 (Ảnh: Hotcars)

GranTurismo nằm trong số những mẫu xe thành công nhất của Maserati. GranTurismo được cho là chiếc xe đẹp nhất trong danh sách này và sở hữu động cơ Ferrari V8. GranTurismo mới nhất có giá cao ngất ngưởng 170.000 USD, nhưng các mẫu xe đầu tiên có giá chỉ bằng một phần nhỏ trong số đó.

Bentley Continental GT 2012: 37.000 USD

 (Ảnh: Hotcars)

Bentley gần như ngừng kinh doanh vào những năm 90. May mắn thay, Volkswagen tiếp quản Bentley, giúp hãng đứng vững trở lại. Chiếc xe đầu tiên mà Bentley chế tạo sau khi Volkswagen mua lại là Continental GT.

Continental GT gây choáng váng với kiểu dáng, kích thước, nội thất rộng rãi và sang trọng cùng động cơ W12 khổng lồ. Continental GT nhanh chóng trở thành Bentley bán chạy nhất mọi thời đại, đó là lý do tại sao những mẫu xe đời đầu vẫn có giá cả phải chăng.

Lotus Elise: 33.000 USD

 (Ảnh: Hotcars)

Vào cuối những năm 90, Lotus viết lại công thức xe thể thao thú vị khi phát triển Elise. Hầu hết mọi người nghĩ rằng những chiếc xe thể thao thú vị mang động cơ mạnh mẽ nhất, nhưng Elise đã chứng minh họ sai vì nó vẫn cố gắng mang lại trải nghiệm lái thú vị mặc dù chỉ có khoảng 116 mã lực.

Lý do Elise tốt như vậy là bởi trọng lượng nhẹ. Elise có thân bằng sợi thủy tinh đặt trên khung nhôm, dẫn đến trọng lượng chỉ 724,8kg. Công thức này không chỉ giúp Elise trở nên thú vị mà còn là lý do khiến chiếc xe có giá cả phải chăng.

Porsche Boxster 981: 30.000 USD

 (Ảnh: Hotcars)

Vào những năm 90, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tràn ngập thị trường nước ngoài với những mẫu xe thể thao giá rẻ, buộc các nhà sản xuất châu Âu phải suy nghĩ lại chiến lược của mình. Porsche là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên thay đổi chiến lược. Boxster có một ý nghĩa đặc biệt đối với Porsche vì nó đánh dấu sự tái định hướng chiến lược sản phẩm của hãng và là con đường tiến lên trong thời kỳ kinh tế khó khăn vào giữa những năm 1990.

Boxster đã được sản xuất kể từ đó và hiện ở thế hệ thứ tư. Mẫu xe thế hệ thứ ba vẫn có giá dưới 30.000 USD và nếu xét đó là một chiếc Porsche hiện đại với động cơ 6 cấp công suất 310 mã lực thì đó là một món hời lớn.

Tác giả: BẰNG LĂNG(Nguồn: HotCars)

Nguồn tin: Báo VTC News