Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xả súng tại trường nghệ thuật ở Mỹ, 8 người thương vong

Một tay súng đã xông vào trường trung học ở St. Louis, bang Missouri của Mỹ ngày 24/10 (giờ địa phương), bắn chết hai người và làm bị thương 6 người khác trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

 Học sinh và phụ huynh hoang mang sau vụ việc. Ảnh AP. 

Vụ tấn công xảy ra sáng 24/10 tại trường Trung học nghệ thuật biểu diễn và thị giác tại thành phố St. Louis.

Cảnh sát trưởng thành phố, Michael Sack, cho biết một nhân viên an ninh cùng với các sĩ quan cảnh sát đã nhanh chóng “chạy đến chỗ có tiếng súng” và giúp kết thúc vụ xả súng trước khi có thêm người thiệt mạng hoặc bị thương.

Được biết, tay súng khoảng 20 tuổi, nhưng chưa xác định được danh tính và động cơ của vụ việc. Cảnh sát cho biết thêm, tay súng đã hô to "Tất cả các người sẽ chết", trước khi bắt đầu hành động dã man.

Danh tính của các nạn nhân thiệt mạng chưa được công bố, tuy nhiên, một người được xác định là giáo viên và người còn lại là một nữ sinh.

Giám đốc của trường, Kelvin Adams, cho biết có 7 nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ tại trường vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, mỗi nhân viên đóng chốt tại một lối vào của tòa nhà. Một trong những nhân viên an ninh phát hiện tay súng khả nghi đang cố gắng vào tòa nhà nhưng cửa đã khóa và sau đó đã thông báo cho các quan chức của trường để liên lạc với cảnh sát.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ nỗ lực đưa học sinh ra khỏi tòa nhà, sau đó “chạy đến nơi có tiếng súng, xác định tay súng và bắn đầu đấu súng”.

Đây là vụ xả súng trường học gây thương vong thứ 18 tại Mỹ trong năm nay, theo số liệu của trang Education Week. Vụ việc cũng xảy ra cùng ngày khi một thiếu niên Michigan nhận tội khủng bố và giết người cấp độ một trong một vụ xả súng ở trường học khiến 4 học sinh thiệt mạng vào tháng 12/2021.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân