Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Truyền thông châu Âu: Việt Nam đang có một thương hiệu ô tô rất mạnh và hấp dẫn

Chứng kiến sự thu hút của VinFast tại Paris Motor Show 2022, giới truyền thông quốc tế dự báo VinFast đầy tiềm năng để chiếm lĩnh thị trường châu Âu khó tính.

Trong khi đó, ông Serge Gachot, Giám đốc điều hành Paris Motor Show nhận định “sự chuyển đổi sang thuần điện và tốc độ phát triển nhanh như VinFast là điều cực kỳ ấn tượng trong ngành ô tô”.

Một trong những xe điện mới hấp dẫn nhất tại Paris Motor Show

Trở lại Pháp sau 4 năm, VinFast gây bất ngờ lớn khi xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn mới - hãng xe thuần điện duy nhất từ Đông Nam Á, cùng “bộ tứ” xe điện đầy ấn tượng mang dấu ấn đặc trưng của các nhà thiết kế huyền thoại châu Âu - Torino Design và Pininfarina. Đây là một hành trang đáng nể mà ngay cả những nhà sản xuất kỳ cựu đang dồn lực cho xe điện như Volkswagen cũng phải dè chừng, chuyên trang ô tô 4x4.media của Nga nhận định.

Không chỉ đánh giá cao trước thiết kế mang tính nhận diện cao, vẻ ngoài tinh tế, nội thất tối giản của 2 mẫu xe lần đầu lộ diện chính thức với đầy đủ nội thất là VF 6 và VF 7, chuyên trang ô tô của Nga còn phân tích, thời hạn bảo hành 10 năm của VinFast là sự đột phá trên thị trường. Chính sách bán hàng linh hoạt, bán kèm pin hoặc cho thuê pin, cũng thực sự hấp dẫn khi đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng.

Các mẫu xe này chắc chắn sẽ khuynh đảo châu Âu”, báo Nga khẳng định.

 Báo Caradisiac (Pháp) đánh giá cao mẫu SUV cỡ E đến từ Việt Nam - VinFast VF 9.

Nếu như kích thước nhỏ gọn của “tân binh” VF 6, VF 7 chiếm được cảm tình ngay từ lần đầu ra mắt, bộ đôi VF 8, VF 9 vẫn tiếp tục “áp đảo” khi đã khẳng định được đẳng cấp qua các chiến dịch lái thử mà VinFast tổ chức liên tục thời gian qua.

Đặc biệt, khi so sánh VF 9 với các mẫu xe hàng đầu của Tesla, báo Caradisiac (Pháp) cho rằng mẫu SUV điện cỡ E đến từ Việt Nam “gây bất ngờ với hàm lượng công nghệ rất cao”. Hệ thống thông tin giải trí cùng tính năng trợ lý ảo cũng là 2 lợi thế giúp VF 9 ghi điểm với khách hàng châu Âu.

Báo kinh tế Numerama (Pháp) sau khi giới thiệu chi tiết các mẫu xe điện “made in Vietnam” đã đi đến kết luận: “Xe VinFast là một trong những sản phẩm xe điện mới hấp dẫn nhất tại Paris Motor Show. Đồng thời, với mức giá hợp lý, VinFast có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ô tô có tính cạnh tranh hàng đầu thế giới”.

Là người đã chứng kiến hàng nghìn mẫu xe mới ra mắt trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, đồng thời theo dõi hành trình của VinFast ngay từ những bước đi đầu tiên trên chính “sân khấu” Paris, ông Serge Gachot, Giám đốc điều hành Paris Motor Show cũng đặc biệt ấn tượng với một VinFast hoàn toàn mới mẻ tại triển lãm năm nay.

Từ kinh nghiệm hàng chục năm trong ngành, người đứng đầu triển lãm ô tô lâu đời nhất hành tinh tin rằng, khách hàng châu Âu sẽ đánh giá cao thiết kế của các mẫu xe điện thương hiệu Việt và yên tâm với chế độ bảo hành 10 năm của VinFast.

Tôi thấy rất thuyết phục với các sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý như vậy”, ông Serge Gachot nhấn mạnh.

VinFast sẽ sớm trở thành thương hiệu phổ biến tại châu Âu

Đi sâu phân tích chiến lược thuần điện của VinFast cũng như kế hoạch phát triển của hãng tại châu Âu, ông Serge Gachot cho rằng VinFast đang đi rất đúng hướng và nhờ đó, cơ hội cũng là rất lớn. Theo ông, với quyết định của châu Âu sẽ ngừng bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035, việc VinFast tung ra các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022 là cách tiếp cận khôn ngoan và tốt nhất cho một thương hiệu mới.

 Ông Serge Gachot - Giám đốc điều hành Paris Motor Show ấn tượng với hành trình 4 năm qua của VinFast.

Đặc biệt, VinFast cũng cho thấy một tầm nhìn khác biệt cùng quyết tâm lớn khi nhanh chóng chớp thời cơ và chuyển đổi hoàn toàn từ một hãng xe xăng sang thuần điện ngay từ năm 2022 - chỉ sau 5 năm ra đời.

Sự chuyển đổi sang thuần điện và tốc độ phát triển nhanh như VinFast là điều cực kỳ ấn tượng trong ngành ô tô”, “ông trùm” ngành ô tô khẳng định.

Tại Paris Motor Show 2022, cùng với việc trưng bày 4 mẫu xe điện, VinFast còn chính thức công bố kế hoạch mở trụ sở tại Pháp, Đức, Hà Lan và phát triển hệ thống bán lẻ tại đây.

Trước đó, hãng từng tiết lộ kế hoạch tìm kiếm địa điểm để xây dựng nhà máy tại châu Âu. Chuyên trang ô tô 4x4.media của Nga đánh giá, trong khi các nhà sản xuất ô tô truyền thống có vẻ chững lại thì đại diện từ Việt Nam đang tiến lên không ngừng nghỉ và tự tin cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu tại châu Âu.

Cùng quan điểm, trang Vision-mobility chuyên về ô tô của Đức cho rằng, những gì VinFast mang đến và thể hiện tại Paris năm nay tiếp tục gây tiếng vang lớn trong ngành. Việc đưa các mẫu ô tô điện sang trọng và “đậm chất châu Âu” tới triển lãm cũng như công bố hàng loạt mục tiêu thương mại đầy tham vọng cho thấy, “Tesla của Việt Nam” đang hiện thực hóa rất nhanh chiến lược bài bản nhằm sớm chiếm lĩnh thị trường khó tính hàng đầu thế giới.

Với VinFast, mọi thứ hiện đang trở nên cụ thể với việc gia nhập thị trường châu Âu. Hãng không chỉ muốn chinh phục khách hàng bằng sản phẩm mà còn bằng dịch vụ vượt trội. Người Việt Nam hiện đang có một thương hiệu ô tô rất mạnh và cực hấp dẫn về mặt hình ảnh”, báo Đức nhận định.

 Trang KFZ đưa tin về kế hoạch mở rộng hoạt động của VinFast tại châu Âu và đánh giá cao “Ngôi sao đang lên” đến từ Việt Nam.

Uy tín và sức hút của VinFast càng tăng thêm khi ngay tại Paris Motor Show 2022, hãng được AUTOBEST vinh danh là “ngôi sao đang lên” của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Giải thưởng do Tổ chức đánh giá hàng đầu châu Âu trao tặng một lần nữa cho thấy tốc độ đáng kinh ngạc cùng sức ảnh hưởng toàn cầu của hãng xe Việt.

Báo công nghệ KFZ (Đức) nhìn nhận việc VinFast - một hãng xe mới ở tuổi thứ 5 - nhận “cú đúp” giải thưởng của AUTOBEST là cực kỳ đáng chú ý (năm 2018, cũng tại Paris Motor Show, VinFast từng được trao danh hiệu “Ngôi sao mới”).

Theo KFZ, Ban giám khảo của AUTOBEST gồm các nhà báo chuyên về ô tô khẳng định rằng VinFast đang đi đúng hướng. Tại Paris, VinFast tái khẳng định tầm quan trọng của thị trường châu Âu đối với chiến lược điện hóa cũng như mục tiêu tăng trưởng của nhà sản xuất mới.

VinFast sẽ sớm trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại châu Âu”, báo Đức tin tưởng.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VTC News