Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hiệu trưởng lý giải việc thu suất ngủ trưa mỗi học sinh 330.000 đồng/tháng

Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây, TP Thủ Đức, TPHCM, nhấn mạnh, đây là hoạt động đáp ứng theo nhu cầu. Phụ huynh cho con tham gia đều có đơn đăng ký, biểu quyết đồng thuận.

Theo phản ánh của học sinh, phụ huynh Trường THPT Đào Sơn Tây, TP Thủ Đức, TPHCM, để đăng ký ngủ trưa tại trường, học sinh phải đóng khoảng 15.000 đồng/buổi. Họ cho rằng điều kiện ngủ trưa của học sinh chưa tốt vì quá đông người (có phòng 50 học sinh, có phòng 90 học sinh).

  Khuôn viên Trường THPT Đào Sơn Tây, TP Thủ Đức, TPHCM (Ảnh: Trường THPT Đào Sơn Tây).

Trao đổi với phóng viên Dân trí trước thông tin trên, bà Hoàng Thị Hảo, Hiệu trưởng nhà trường thông tin, công tác bán trú nói trên không phải là hoạt động tự phát mà là chương trình của nhà trường.

Chương trình được thông tin đầy đủ tại hội nghị vào tháng 9 vừa qua, thông qua Ban đại diện Cha mẹ học sinh từng lớp, đưa phiếu cho phụ huynh học sinh đăng ký. Toàn bộ kinh phí thu theo khung cho phép của Sở GD-ĐT TPHCM.

Cụ thể, trường thu 250.000 đồng/học sinh/tháng tiền quản lý bán trú, 50.000 đồng tiền điện, máy lạnh, tiền giường và 30.000 đồng tiền vệ sinh bán trú. Cạnh đó còn có tiền suất ăn đối với học sinh có nhu cầu.

Theo bà Hảo, khác với các trường tổ chức cho học sinh ngủ tại lớp thì Trường THPT Đào Sơn Tây tổ chức khu vực phòng riêng, tách biệt với lớp học.

Khi triển khai chương trình này, cha mẹ học sinh tham gia đều đồng ý lắp giường, gắn máy lạnh cho tất cả các phòng ngủ.

"Chúng tôi phải thu trong 5 năm mới đủ chi phí. Đây mới là năm thứ hai trường tổ chức hoạt động này. Mức thu bán trú ở trường này so với các trường cùng địa bàn ở mức thấp nhất", bà Hảo nói.

Nữ hiệu trưởng nhấn mạnh, đây là hoạt động đáp ứng theo nhu cầu. Phụ huynh cho con tham gia đều có đơn đăng ký, biểu quyết đồng thuận với mức thu của trường. Toàn trường có khoảng 820 người tham gia trong tổng số hơn 1.750 học sinh.

Với học sinh không đăng ký bán trú, phụ huynh có thể đưa đón con về nhà, nhà trường không tham gia quản lý.

Trước đó, tại TPHCM, Trường THPT Marie Curie thu suất ngủ trưa với mức thu 15.000 đồng/học sinh/buổi. Những học sinh không tham gia thì phải ra khỏi lớp cũng kéo theo nhiều luồng tranh cãi.

Nhiều người đồng tình với hoạt động này nhưng cũng nhiều ý kiến lên tiếng phản đối.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí