Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thực hư thông tin nam sinh tự kỷ bị bạn nhét giẻ vào miệng đánh như đấm bốc

Nam sinh áo đen trong tư thế đấm bốc liên tiếp ra đòn với những cú đấm, lên gối vào đầu, bụng bạn học. Sự việc xảy ra tại một trường THPT ở TPHCM.

Sáng 15/10, mạng xã hội lan truyền clip dài hơn 1 phút, quay cảnh một nam sinh áo đen, đánh bạn học ngay trong lớp. Sự việc được cho xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực, quận Gò Vấp, TPHCM.

Cảnh tượng nam sinh mặc áo khoác đen đánh một nam sinh khác trong đồng phục trắng khiến nhiều người xem rùng mình, đau xót. Theo hình ảnh clip ghi lại, nam sinh áo đen liên tục ra đòn, đánh bạn.

Nam sinh áo đen trong thế đấm bốc liên tiếp ra đòn với những cú đấm, lên gối vào đầu, bụng bạn học. Trước cảnh đó, có nhiều tiếng học sinh reo hò nhưng không có người can ngăn suốt quãng thời gian trên.

Cuối clip, một học sinh khác đưa vật giống giẻ lau cho nam sinh áo đen để nhét vào miệng bạn, rồi tiếp tục ra đòn. Trong khi đó, nam sinh áo trắng chỉ ngồi bệt ở góc bục giảng cho đến khi được một bạn học dắt ra khỏi lớp.

Thông tin trên mạng xã hội lan truyền rằng nam sinh bị đánh mắc chứng tự kỷ càng làm người xem đau lòng, bức xúc.

Bà Bùi Thị Kim Tuyến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực cho biết, từ đầu năm học đến nay, nhà trường không xảy ra sự việc học sinh đánh nhau, không có việc học sinh tự kỷ nào bị bạn đánh như mạng xã hội lan truyền thông tin.

 Nam sinh đấm bốc, lên gối với bạn học tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực, TPHCM (Ảnh chụp lại từ clip).

Clip lan truyền trên mạng không phải ở năm học này mà xảy ra ở thời điểm tháng 3/2021. Vụ việc xảy ra giữa hai em học sinh lớp 11A6 và 11A3. Sau đó, nhà trường đã mời hai em và phụ huynh lên làm việc, giải quyết ổn thỏa.

Theo đại diện Sở GD-ĐT TPHCM, khi sự việc xảy ra, nhà trường đã mời cả hai bên học sinh đến làm việc. Hai em đều nhận ra lỗi sai và hòa giải. Hai bên gia đình thống nhất phương án trên.

Qua nắm bắt diễn biến, lãnh đạo Sở cho rằng đây là sự việc nhạy cảm. Clip lan truyền có thể ảnh hưởng đến tâm lý các em.

Trong chiều nay, nhà trường sẽ có báo cáo sự việc lên UBND quận Gò Vấp và Sở GD-ĐT TPHCM.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí