Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ bác sĩ Anh bị cáo buộc giết người, giấu xác trong vali

Người phụ nữ ở Willesden, phía bắc London, bị buộc tội giết bạn rồi phân xác, phi tang trong rừng.

 Jemma Mitchell kéo chiếc vali xanh trên đường Chaplin, Wembley, Anh hôm 11/6/2021. Ảnh: Cảnh sát Metropolitan.

Ngày 13/10, phiên tòa xét xử Jemma Mitchell (38 tuổi) diễn ra tại Tòa án Hình sự Old Bailey, London, Anh. Mitchell bị cáo buộc đánh bà Mee Kuen Chong (67 tuổi) đến chết bằng vật thể cùn tại nhà riêng của nạn nhân ở Wembley, sau đó chặt đầu nạn nhân.

Đoạn video được công tố viên phát tại tòa cho thấy 6h15 ngày 11/6, Mitchell ra khỏi nhà, đi bộ đến nhà bà Chong ở Wenbley, bắc London. Lúc này, bị cáo kéo theo chiếc vali lớn màu xanh và đeo balo. Đến khoảng 13h, Mitchell trở ra cùng chiếc vali xanh và chiếc túi khác có chứa giấy tờ tùy thân của nạn nhân.

Mitchell kéo vali xanh đi bộ qua các con phố và bãi cỏ trong 2 giờ. Sau đó, bà ta gọi cho nhiều hãng taxi khác nhau để bắt xe về nhà. Tối cùng ngày, bà Jemma Mitchell đến bệnh viện vì bị gãy ngón tay. Mitchell khai rằng mình bị kẹt cửa.

 Con đường bị chặn gần nơi tìm thấy thi thể bà Chong. Ảnh: ITV News.

Đoạn video khác cho thấy khoảng 8h sáng ngày 26/6/2021, Mitchell chuyển chiếc vali xanh lên chiếc ôtô bà ta thuê và lái đến Salcombe - thị trấn nghỉ mát nổi tiếng thuộc hạt Devon - cách đó 320 km. Ngày hôm sau, những người đi nghỉ mát phát hiện thi thể bị chặt đầu của bà Chong trong rừng. Phần đầu được tìm thấy trong lùm cây gần đó vài ngày sau.

Mitchell là bác sĩ chuyên về nắn xương. Website của Mitchell mô tả bà ta có chuyên môn về giải phẫu thần kinh, di truyền học và phẫu tích. Sau khi làm bác sĩ nắn xương ở Australia 7 năm, bà ta trở về Anh và không làm việc kể từ đó, theo công tố viên.

Bà ta sống trong ngôi nhà cũ nát cùng mẹ và làm quen với bà Chong ở nhà thờ. Theo cáo trạng, bà Chong, người dễ bị tổn thương về sức khỏe tinh thần, đã đồng ý đưa cho Mitchell 200.000 bảng Anh (223.000 USD) để sửa nhà nhưng sau đó đổi ý.

Tại phiên tòa, Mitchell phủ nhận hành vi giết người. Phiên tòa đang tiếp tục diễn ra.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: zingnews.vn