Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tháo dỡ loạt ki ốt chắn lối xuống bãi tắm biển Cửa Lò

Người dân kinh doanh dọc bờ biển Cửa Lò đang đồng loạt tháo dỡ ki ốt, di dời tài sản để bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương thực hiện quy hoạch lại bãi biển.

 Kế hoạch giải tỏa toàn bộ 209 ki ốt dọc theo bãi tắm Cửa Lò sẽ mang lại diện mạo mới, hiện đại tương xứng với những tiềm năng vốn có của đô thị du lịch Cửa Lò.

 Ghi nhận ngày 15/10, tại khu vực phía Đông đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An, người dân đang khẩn trương tháo dỡ các ki ốt để trả lại mặt bằng cho chính quyền theo như cam kết trước đó.

 Máy móc được huy động để giải phóng các ki ốt.

 Sắt thép được gom lại sau khi tháo dỡ các ki ốt.

 Theo kế hoạch, đến ngày 30/10 các hộ dân sẽ hoàn thành việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho cơ quan chức năng.

 Ngay khi người dân di dời các đồ dùng, tài sản phía trong bàn giao lại ki ốt, các lực lượng chức năng thị xã Cửa Lò nhanh chóng tiến hành tháo dỡ, giải phóng các ki ốt.

 Tính đến hết ngày 14/10, đã có 97 ki ốt và 16 bãi giữ xe được các hộ dân tháo dỡ, bàn giao mặt bằng.

 Phường Nghi Thu có 55 ki ốt kinh doanh và 5 bãi giữ xe trên bãi biển Cửa Lò. Đến nay có 34 ki ốt và 5 bãi giữ xe đã hoàn thành việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng.

 Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư phường Nghi Thu cho biết: “Trước đó, ngay khi thị xã Cửa Lò có kế hoạch giải tỏa các ki ốt, địa phương cũng đã nhiều lần tổ chức đối thoại, lập các tổ công tác đến từng hộ kinh doanh để tuyên truyền vận động, vì thế đa phần người dân đồng thuận, chấp hành theo chủ trương chung”.

 Phường Nghi Thu còn 18 ki ốt đã chuyển đồ đạc về nhà nhưng chưa tháo dỡ

 Phường Nghi Hương, TX Cửa Lò có 56 ki ốt và 4 bãi giữ xe. Đến nay, đã có 25 ki ốt và các bãi giữ xe được tháo dỡ, trả lại mặt bằng; 18 ki ốt đã chuyển đồ về nhưng chưa tháo dỡ.

 Ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: “Hiện các ki ốt dọc bãi biển đã và đang được tháo dỡ và bàn giao cho thị xã trước ngày 30/10. Riêng nhà nghỉ dưỡng Bộ Công an, thị xã đã có văn bản làm việc với công an tỉnh. Sau khi phê duyệt quy hoạch xong sẽ tiến hành tháo dỡ và sẽ làm xong trong năm 2022”.

 Bãi biển Cửa Lò nằm trên 3 phường gồm Thu Thủy, Nghi Thu và Nghi Hương của TX Cửa Lò. Với chiều dài khoảng 10km, biển Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở miền Trung, thu hút hàng triệu du khách tới tắm biển, nghỉ dưỡng mỗi năm.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong