Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt giam Chi Cục phó Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt

Với hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, một Chi Cục phó Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng bị bắt giam.

Ngày 13-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao đã ra quyết định khởi tố, bắt giam đối với Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Đà Lạt về

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng xác định ông Thiện có sai phạm trong việc kê biên đấu giá tài sản căn nhà của vợ chồng ông Bùi Xuân Bình và Đỗ Thị Vân Hồng (ngụ 21A Nguyễn Trung Trực, phường 4, TP Đà Lạt).

Khi làm nhiệm vụ chấp hành viên, ông Thiện nhiều lần dùng các thủ thuật khi thi hành án khiến gia đình người có tài sản kê biên bị thiệt hại.

Cụ thể, từ năm 2008 - 2009, vợ chồng bà Hồng phải thi hành án dân sự với số tiền là 318 triệu đồng. Để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án, ngày 18-8-2009, Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản căn nhà 21A Nguyễn Trung Trực của vợ chồng bà Hồng.

 Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt vướng nhiều đơn thư tố cáo sai phạm liên quan đến ông Thiện.

Do muốn giữ lại căn nhà, hoặc có thể tự bán với giá tốt hơn giá kê biên, nhiều lần vợ chồng bà Hồng tìm người bán căn nhà trên để thi hành án. Khi có người mua, vợ chồng bà Hồng đều đưa lên Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt trình bày nguyện vọng nhưng ông Thiện luôn nêu ra những khó khăn, vướng mắc khiến những người định mua không dám mua nhà nữa.

Đến ngày 11-5-2018, Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt thông báo việc xử lý kê biên căn nhà 21A nêu trên. Ông Thiện với chức năng chấp hành viên đã thực hiện thủ tục thẩm định tài sản kê biên căn nhà 21A với giá 1,6 tỉ đồng và thực hiện thủ tục đấu giá lần 1 nhưng không có người mua. Sau đó ông Thiện thực hiện giảm giá theo quy định còn lại 1,5 tỉ đồng, đồng thời thông báo đấu giá lần 2 vào ngày 14-6-2019.

Vợ chồng bà Hồng liên tục mang số tiền phải thi hành án và cả tiền lãi phát sinh đến Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt để nộp, nhưng ông Thiện không nhận. Sau nhiều lần năn nỉ, ngày 22-5 ông Thiện mới nhận số tiền gốc và án phí là 318 triệu đồng.

Đến ngày 21-6, vợ chồng bà Hồng bất ngờ khi được ông Thiện thông báo đã đấu giá thành công căn nhà 21A với giá 1,5 tỉ đồng thì mới vỡ lẽ là bị lừa.

Trong thời gian căn nhà bị kê biên, ông Thiện hai lần tới nhà đề nghị bà Hồng bán căn nhà với giá thương lượng là 1,1 tỉ đồng, sau đó nâng lên 1,6 tỉ đồng, nhưng vợ chồng bà Hồng từ chối vì giá trị của ngôi nhà thời điểm đó đã lên khá lớn.

Tác giả: Đình Thi

Nguồn tin: Báo Người lao động