Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người thân ôm di ảnh bé gái 3 tuổi bị nhân tình của mẹ đóng đinh vào đầu đến tòa

Người thân bị hại đã mang di ảnh, đeo khăn tang khi đến dự phiên tòa xét xử vụ án bé gái 3 tuổi bị gã đàn ông là người tình của mẹ đóng 10 chiếc đinh vào đầu dẫn tới tử vong

Sáng nay 13-10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) về tội "giết người" và tội "cố ý gây thương tích".

 Người thân ôm di ảnh của bé gái tới phiên tòa

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 1 ngày do thẩm phán Mai Văn Quang làm chủ tọa. 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại.

Theo ghi nhận, khoảng 7 giờ 30 sáng 13-10, người thân đeo khăn tang, mang di ảnh bé Đ.N.A. (3 tuổi, trú huyện Thạch Thất, Hà Nội) đến tòa. Trong đó có ông nội, bố ruột và 2 chị của cháu Đ.N.A. cùng nhiều người thân khác. Đ.N.A. là bé gái bị Huyên nhiều lần hành hạ và đóng 10 cây đinh vào đầu dẫn tới tử vong.

 

 Bị cáo Nguyễn Trung Huyên được đưa tới phiên toà

Khoảng 8 giờ 20 phút cùng ngày, bị cáo Nguyễn Trung Huyên bị còng tay, được áp giải tới tòa bằng xe chuyên dụng. So với lúc trước khi bị bắt, Huyên cắt tóc ngắn, gầy hơn.

Theo cáo trạng, sau khi ly hôn chồng, chị chị N.T.L. (27 tuổi, ở Hà Nội) và Huyên có quan hệ tình cảm với nhau khi cùng làm việc tại xưởng mộc ở huyện Thạch Thất. Sau đó, chị L. cùng Đ.N.A. ở chung phòng trọ với Huyên.

Tuy nhiên, trong thời gian sống cùng mẹ con chị L., Huyên cho rằng cháu N.A. không nghe lời nên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập và muốn giết cháu bé để cháu không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và người tình, cũng như không phải nuôi dưỡng cháu.

Khoảng tháng 9-2021, Huyên lấy bột keo khô công nghiệp (loại bột keo dán gỗ, khi gặp chất lỏng sẽ đông cứng lại) từ xưởng mang về nhà với mục đích làm công cụ giết bé N.A.. Sau đó, lợi dụng lúc chị L. đi làm, Huyên đã đổ bột keo vào lỗ mũi bé N.A. cho đến khi nạn nhân bị sặc mới dừng lại. Thấy N.A. có biểu hiện khó thở, chị L. đã đưa bé đến bệnh viện và bác sĩ đã lấy trong lỗ mũi của bé N.A. nhiều dị vật.

 Bị cáo Huyên tại phiên toà

Tiếp đó, ngày 9-10-2021, Huyên mua 2 gói thuốc diệt cỏ mang về đổ hết thuốc độc vào chai nước ngọt, rồi ép con của người tình uống. Khi phát hiện cháu A. nôn chất dịch lạ, người mẹ đã đưa con đến Bệnh viện nhi Trung ương (Hà Nội) cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng.

Sau 2 lần sát hại bé bất thành, cuối tháng 11-2021, Huyên tiếp tục lấy 2 chiếc đinh vít từ xưởng mộc về phòng trọ, với ý định giết con của nhân tình lần thứ 3. Về phòng trọ, Huyên thấy cháu N.A. ở nhà một mình liền bắt cháu há mồm và nhét 2 chiếc đinh vít vào miệng cháu để nuốt 2 chiếc đinh. Lần này, bé cũng được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, tự đào thải đinh ra được nên qua khỏi.

 Bố đẻ cháu Đ.NA. ôm di ảnh con tại phiên toà

Lần thứ 4, khoảng 23 giờ ngày 24-12-2021, sau buổi liên hoan, Huyên về phòng thì thấy cháu N.A. đang ngồi ở ghế, còn chị L. đang rửa bát ngoài sân. Huyên bảo cháu N.A. đi ngủ nhưng cháu không nghe lời nên đã đánh đập khiến cháu gãy xương tay, tổn hại 21% sức khỏe.

Quyết tâm sát hại bé gái 3 tuổi đến cùng, khoảng 8 giờ ngày 17-1-2022, Huyên dùng quả tạ nhựa nặng 2 kg đóng liên tiếp 10 chiếc đinh màu đồng dài hơn 2 cm (loại dùng cho súng bắn đinh trong xưởng mộc) vào đầu cháu bé rồi chở đến gửi người trông thuê.

 So với thời điểm lúc mới bị bắt, bị cáo Huyên gầy hơn

Khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, Huyên nhận cuộc gọi của người trông trẻ thông báo đến đón bé N.A. vì sức khỏe bé yếu. Đến nơi, Huyên thấy bé N.A. có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu, đứng không vững nên nhờ người bế cháu rồi chở về phòng trọ. Khi đi làm về, chị L. thấy con gái rất yếu nên gọi xe đưa con đi cấp cứu.

Thời điểm vào viện, bé N.A. trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, vùng đầu có nhiều vết xước, sờ có dị vật dưới da, chảy dịch 2 bên tai. Các bác sĩ tiến hành sơ cứu, chụp X-Quang, chụp cắt lớp vi tính và phát hiện 9 di vật xuyên xương đỉnh 2 bên vào nhu mô não, đã chuyển tuyến cho cháu đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) để cấp cứu, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất vào cuộc điều tra.

Sau gần 2 tháng, dù được điều trị tích cực, bé Đ.N.A. tử vong tại bệnh viện.

Ngoài ra, tại các bản giám định của cơ quan điều tra, bé N.A. còn phải chịu nhiều đau đớn bởi 4 lần gã thợ mộc ra tay nhằm sát hại. Nạn nhân bị viêm xoang hàm, viêm mũi, viêm tai giữa, có dấu hiệu suy gan, bỏng hóa chất giác mạc… và nhiều tổn thương bên ngoài.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động