Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cụ bà trong viện dưỡng lão đau tim sau khi xem vũ công thoát y biểu diễn

Dư luận ở Colombia phẫn nộ trước vụ việc một cụ bà lên cơn đau tim sau khi chứng kiến cảnh những vũ công nam múa thoát y tại viện dưỡng lão và phải vào viện cấp cứu.

Theo truyền thông Colimbia, vụ việc xảy ra tại một viện dưỡng lão của tổ chức Una Mano Amiga ở El Prado, Cartagena, hồi cuối tháng 9 vừa qua. Nhưng gần đây, đoạn video mới được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, khiến nhiều người bức xúc.

 Màn biểu diễn gây tranh cãi của các vũ công (Ảnh: The Sun).

Trong video là cảnh các vũ công nam và nữ chỉ mặc đồ lót bằng da, biểu diễn gợi cảm trước mặt các cụ ông, cụ bà đang sống tại nhà dưỡng lão. Ban đầu, các vũ công đi vòng quanh, nhún nhảy và đút đồ ăn cho khán giả. Sau đó, họ thực hiện nhiều động tác táo bạo hơn như tiến sát, cầm tay người theo dõi để chạm vào cơ thể mình.

Thậm chí trong video có cảnh vũ công nam vây quanh một cụ bà mặc váy xanh, đeo băng đô màu hồng. Nhưng chỉ được một lát, cụ bà này bất ngờ ôm ngực rồi ngất xỉu. Cụ được cho uống chút nước rồi đưa lên cáng chở đi cấp cứu.

Đoạn video được một người dùng mạng xã hội có tên Nadia Cartagena đăng tải. Theo lời kể của Nadia, cô đã tổ chức một bữa tiệc dành tặng người cao tuổi với mục đích muốn mang lại niềm vui và tiếng cười cho cụ ông, cụ bà, nhưng không ngờ lại xảy ra hậu quả.

 Cụ bà lên cơn đau tim và phải nhập viện (Ảnh: Instagram).

"Tôi đã nhận được nỗi sợ hãi lớn nhất trong đời và không hề mong chuyện này xảy ra. Tôi thực sự xin lỗi vì tất cả", cô viết.

Bên dưới bài đăng của Nadia là hàng chục nghìn bình luận với vô số lời chỉ trích. "Một bữa tiệc thì được nhưng phải theo chủ đề khác chứ không phải thứ lố lăng này. Thật đáng xấu hổ", một ý kiến bày tỏ.

Trước làn sóng chỉ trích, Nadia phân bua, trước khi tổ chức sự kiện, họ đã nhận được đồng thuận từ phía chính quyền địa phương.

"Không hề có yếu tố trục lợi ở đây. Dự định ban đầu của chúng tôi nhằm thu hút người xem để nâng cao nhận thức về nạn nghèo đói và bị bỏ rơi mà những người cao tuổi đang phải đối mặt. Mục đích chính muốn kêu gọi mọi người cùng nhìn nhận vấn đề và được giới chức địa phương quan tâm. Video không có ý quấy rối, lạm dụng hay lợi dụng các cụ. Thực tế là sau sự kiện, chúng tôi đã quyên góp tiền cho họ", cô gái giãy bày.

Trước đó, một vụ việc tương tự từng xảy ra tại viện dưỡng lão Taoyuan Veterans Home ở Đài Loan, Trung Quốc, hồi đầu tháng 9 vừa qua.

 Màn nhảy múa gây ở viện dưỡng lão gây bức xúc trong dư luận Đài Loan, Trung Quốc (Ảnh cắt từ clip).

Trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh vũ công nữ mặc trang phục như bikini, thực hiện các động tác nhảy khêu gợi trước mặt những cụ ông ngồi trên xe lăn. Tuy nhiên, tiết mục lại nhận được sự hưởng ứng của các nhân viên và một số người tham dự.

Ngay sau đó, màn biểu diễn hứng chỉ trích từ dư luận Đài Loan. Phần lớn ý kiến cho rằng nó quá phản cảm, không phù hợp với môi trường như tại viện dưỡng lão.

Trước "bão dư luận", đại diện viện dưỡng lão Taoyuan Veterans Home bày tỏ sự "hối hận" về những gì đã xảy ra, đồng thời khẳng định "mục đích của sự kiện để giúp người cao tuổi giải trí". Vị này thấy "rất tiếc khi hoạt động này khiến nhiều người thấy xúc phạm".

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí