Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết giúp căn nhà sang trọng và rộng rãi hơn

Bạn hoàn toàn có thể giúp ngôi nhà đẹp đẽ và rộng rãi hơn bằng cách loại bỏ hoặc sắp xếp các vật dụng, để ánh sáng tự nhiên len lỏi hết căn nhà, chọn bảng màu sáng...

Với tình trạng nhà đất đắt đỏ, diện tích nhà ngày càng bị thu hẹp như hiện nay, để sở hữu một căn nhà có không gian lớn là rất khó. Bạn đang sở hữu một căn hộ có diện tích không lớn và đang đau đầu không biết phải trang trí thế nào để tổ ấm của bạn trông rộng rãi thoáng đãng hơn. Dưới đây là một số gợi ý giúp căn nhà của bạn trông rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Loại bỏ hoặc sắp xếp các vật dụng

 

Hãy để lại một vài khoảng trống trong nhà bạn bằng cách xử lý những vật dụng không cần thiết. Hay nếu bạn cảm thấy vẫn chưa muốn vứt đi những món đồ đó và nó vẫn còn giá trị sử dụng thì hãy sắp xếp chúng theo một cách hợp lý. Bạn có thể sắp xếp những thứ cùng loại vào những chiếc hộp rồi để nó vào các ngăn tủ hay những chiếc khay đa năng và dành một góc riêng cho chúng. Việc sắp xếp trang trí nhà như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được đồ khi cần. Một ngôi nhà rộng rãi thoáng mát là một ngôi nhà gọn gàng.

Để ánh sáng tự nhiên len lỏi hết căn nhà bạn

 

Thay đổi ánh sáng là một cách đơn giản giúp tạo điểm nhấn cho một góc trong ngôi nhà, thậm chí có thể khiến không gian trở nên rộng rãi hơn. Nếu nhà bạn không có nhiều diện tích thì lời khuyên khi trang trí nhà là nên chọn các cửa sổ lớn. Để ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào ngôi nhà bạn, nó sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Và đừng quên vén hết cỡ các bức màn trên cửa sổ nhà bạn để giúp ánh sáng lan toả hết căn phòng bạn.

Nếu như cửa sổ giúp bạn tận dụng ánh sáng tự nhiên thì đèn trang trí sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng tốt hơn cho căn nhà.

Các vật dụng trong suốt

Cũng giống như sức mạnh ảo ảnh của gương, các vật dụng trang trí nhà bằng thuỷ tinh hay các chất liệu trong suốt cũng sẽ phản chiếu và giúp căn phòng của bạn trở nên rộng hơn.

Lợi dụng sức mạnh ảo ảnh của gương trong trang trí nhà

 

Không chỉ là một vật dụng trang trí, gương còn có thể phản chiếu ánh sáng và tạo hiệu ứng góc vuông vô cùng bắt mắt. Bước vào căn phòng với một chiếc gương lớn chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác như căn phòng rất lớn, do sự phản chiếu của gương giúp diện tích phòng được mở rộng gần như gấp đôi khi nhìn vào gương. Việc đặt những chiếc gương trong phòng ngủ, phòng khách là một sự lựa chọn thông minh để ăn gian diện tích căn phòng của bạn. Đây cũng là mẹo trang trí nhà mà rất nhiều khách sạn hay nhà nghỉ ứng dụng. Nếu không có gương, không gian sẽ trở nên rất tù túng.

Chọn bảng màu sáng

Mặc trên người một chiếc áo sáng màu sẽ khiến bạn trở nên đầy đặn và cao to hơn. Việc này cũng tương tự khi bạn chọn màu trắng cho căn nhà của mình. Đặc biệt với trần nhà, bạn vẫn nên ưu tiên chọn màu trắng hay nude để khiến căn phòng trông sáng sủa rộng rãi hơn. Thêm vào đó, nên trang trí nhà bằng các món đồ nội thất với tông màu trung tính, vì bảng màu này sẽ giúp không gian mở rộng rõ rệt.

Đặt những tủ sách cao và lớn

 

Hãy cân nhắc việc đặt những kệ sách lớn ở gian phòng khách của bạn để khiến trần nhà của bạn trông cao hơn. Ngoài ra, nó còn là một món đồ trang trí nhà đồng thời là nơi lý tưởng dùng để lưu trữ đồ đạc. Trong nhận thức của mọi người thường thì kệ sách có một kích thước không quá lớn, nên khi bạn đầu tư một kệ sách to bằng trần nhà thì người nhìn sẽ cảm thấy rằng căn phòng nhà bạn rất lớn.

Trang trí tường với các bức tranh nghệ thuật

 

Đừng treo quá nhiều tranh ảnh trong căn nhà của bạn. Thay vào đó, hãy trang trí nhà bằng những bức tranh nghệ thuật với không quá nhiều chi tiết để giúp người xem thấy thư giản khi thưởng thức. Việc treo ít tranh nhưng kích thước mỗi bức lớn cũng tạo hiệu ứng rất tốt khiến căn nhà bạn trở nên rộng rãi hơn nhiều.

Màu nền nhà cũng góp phần không nhỏ

Màu nền nhà có hoạ tiết sọc dọc khiến căn phòng bạn trở nên trải dài vô tận giúp không gian mở rộng về chiều dài. Đây cũng là một mẹo trang trí nhà được ưa chuộng do tính thực tế của nó.

Đầu tư nội thất chính có kích thước lớn

 

Đặt một chiếc bàn dài ở phòng ăn sẽ khiến căn phòng trở nên dài hơn. Treo một chiếc màn cao với kích thước lớn nơi phòng khách sẽ giúp tăng chiều cao của phòng. Hay đặt một chiếc giường lớn trong phòng ngủ cũng sẽ làm căn phòng trông to hơn. Đây là cách trang trí nhà giúp ăn gian không gian phòng không thể thiếu. Vì khi bước vào phòng người ta thường sẽ hướng sự chú ý tới các vật dụng lớn trước, điều đó đánh lừa thị giác của người nhìn và làm cho ta nghĩ rằng căn phòng lớn hơn nhiều so với kích thước hiện tại của chung.

Trên thực tế, còn có rất nhiều mẹo để giúp không gian nhà của bạn trông rộng hơn so với diện tích thực. Nhưng đây là những mẹo trang trí nhà rất dễ áp dụng cho hầu hết mọi căn hộ. Hy vọng sau khi tham khảo, bạn có thể bỏ túi được một số mẹo khá đơn giản giúp cho căn nhà của mình trông có vẻ rộng lớn hơn.

Tác giả: Lan Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn