Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thua TPHCM, Hoàng Anh Gia Lai hết cơ hội vô địch V.League 2022

Trả lời họp báo sau trận thắng Hoàng Anh Gia Lai, huấn luyện viên Câu lạc bộ TPHCM Vũ Tiến Thành dành lời có cánh cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

 Bùi Tiến Dũng thi đấu ấn tượng trong chiến thắng Hoàng Anh Gia Lai.

Trong cuộc tiếp đón TPHCM trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ cất Văn Thanh và Hồng Duy trên ghế dự bị. Những trụ cột gồm Xuân Trường, Tuấn Linh cũng không đá chính. Hữu Tuấn thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Đội bóng phố Núi có 3 cơ hội ghi bàn nhưng Minh Vương, Bruno đều bỏ lỡ đáng tiếc, trong khi hàng thủ của đội chủ nhà thi đấu khá tốt trong hiệp một của trận đấu.

Ở hiệp 2, TPHCM bất ngờ mở tỷ số 1-0 với pha dứt điểm khó chịu của Hoàng Thịnh ở ngoài vòng cấm. Hai phút sau, Bygrave lập công với cú sút quyết đoán nhân đôi tỷ số cho đội khách.

Sau hai bàn thua, Ban huấn luyện Hoàng Anh Gia Lai thay Xuân Trường, Văn Thanh và Hồng Duy vào sân. Hoàng Anh Gia Lai chơi khởi sắc với bàn rút ngắn tỷ số 1-2 do công của Công Phượng song bất lực trong việc giữ lại một điểm.

Để thua trận đấu này, đoàn quân của HLV Kiatisak chính thức hết cơ hội vô địch V.League ở mùa giải năm nay thậm chí nguy cơ rơi vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Vũ Tiến Thành của câu lạc bộ TPHCM tỏ ra hết sức phấn khởi: “Rất vui với chiến thắng khi lâu rồi tôi mới trở lại V-League, đây là cơ sở để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo. Chúng tôi cần điểm nên đã chơi 200% sức lực,. Các bàn thắng là nỗ lực cá nhân còn về kết hợp không bằng Hoàng Anh Gia Lai. Khi bị gỡ 1-2, khoảng thời gian còn lại thực sự khó khăn.

Năng lực của câu lạc bộ TPHCM là có nhưng bối cảnh đứng cuối bảng nên khá khó khăn. Những điểm yếu ở hàng thủ, sự gắn kết hay tinh thần đang được khắc phục dần dần.

Tôi nghĩ chưa thể nghĩ đến Top cao hơn vì chặng đường sắp tới còn rất khó khăn. Tôi chưa biết kết quả của Hà Tĩnh nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã vượt qua Sài Gòn FC để thoát khỏi cuối bảng.

Và giai đoạn tới chỉ cần hòa hoặc thua là sẽ mất vị trí. Đến giờ, chúng tôi vẫn không có mục tiêu nào khác ngoài trụ hạng, nhiều cầu thủ có tuổi sẽ không thể thi đấu nhiều, liên tục, như Lee Nguyễn. Trong đầu tôi đã có tính toán cho một số cầu thủ trẻ lên thi đấu, đó là tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Đánh giá về thủ môn Bùi Tiến Dũng, ông Thành tỏ ra rất hài lòng: “Cậu ấy là thủ môn tài năng, ở một vài trận mất tập trung, phạm sai lầm nhưng không có người động viên nên tâm lý không vững.

Một HLV không chỉ đơn thuần là làm chiến thuật trên sân, mà còn cần phải tạo tâm lý ổn định cho cầu thủ, phải gần gũi như trong gia đình, khi đó mới hiểu được tâm lý của cầu thủ…Tôi đã từng làm việc với 5 HLV ngoại, có thể tôi đã học được điều gì đó từ họ. Tôi cho đó là một phần may mắn của tôi”.

Ghi bàn:

Hoàng Anh Gia Lai: Công Phượng (74')

TPHCM: Hoàng Thịnh (57'), Bygrave (59')

Đội hình xuất phát:

Hoàng Anh Gia Lai : Văn Lợi, Văn Sơn, Mauricio, Bảo Toàn, Thành Nhân, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Washington Brandao, Bruno Henrique.

CLB TPHCM: Tiến Dũng; Tùng Quốc, Thành Tín, Brendon Lucas, Ngọc Đức; Huy Toàn, Lee Nguyễn, Trọng Long, Hoàng Thịnh, Hoàng Vũ Samson, Daniel Micheal.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn