Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thay đổi đầu tiên trên iPhone 15

iPhone 15 có thể được trang bị chuẩn sạc USB-C thay cho cổng Lightning. Thay đổi này sẽ diễn ra đối với toàn bộ thị trường, thay vì chỉ dành riêng cho khu vực châu Âu.

 iPhone 15 có thể là mẫu smartphone đầu tiên của Apple được trang bị cổng sạc USB-C. Ảnh: Getty Images.

Theo CNBC, Apple nhiều khả năng trang bị cho tất cả mẫu iPhone 15 chuẩn sạc USB-C mới và loại bỏ cổng Lightning truyền thống. Điều này nhằm đáp ứng quy định mới của Liên minh châu Âu.

Trước đó, vào ngày 4/10, các nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu đã thông qua dự luật yêu cầu các thiết bị điện tử bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy ảnh được bán tại EU phải có cổng sạc USB-C. Quy định này được áp dụng kể từ cuối năm 2024.

Theo ông Ben Wood, trưởng bộ phận phân tích của CCS Insight, Apple có thể loại bỏ cổng Lightning và áp dụng chuẩn USB-C cho dòng iPhone 15 vào năm 2023.

“Không loại trừ khả năng Apple sẽ phải đầu tư và chuyển đổi sang cổng sạc USB-C cho iPhone 15 khi nó ra mắt vào năm 2023”, ông Ben Wood nhận định.

 Cổng sạc Lightning sẽ biến mất theo quy định mới của Liên minh châu Âu. Ảnh: Getty Images.

“Theo quan điểm của tôi, Apple đã sử dụng cổng USB-C trên MacBook và iPad Pro nên quá trình chuyển đổi dành cho iPhone 15 đã bắt đầu. Ngoài ra, iPhone 14 không có nhiều thay đổi và iPhone 15 có thể sở hữu thiết kế đột phá hơn. Do đó, năm 2023 sẽ là thời điểm tốt để thực hiện thay đổi”, ông Ben Wood trả lời CNBC.

Vào tháng 5, Bloomberg đưa tin rằng Apple đang thử nghiệm các mẫu iPhone có cổng sạc USB-C. Song, chúng sẽ không ra mắt trong năm 2023.

Trong khi đó, ông Bryan Ma, nhà phân tích lĩnh vực công nghệ tại IDC, cho biết Apple sẽ thực hiện sự thay đổi cho toàn bộ iPhone trên toàn cầu, không chỉ riêng khu vực châu Âu.

“Apple sẽ chuyển sang sử dụng bộ sạc chung trên toàn cầu, thay vì phải sản xuất các bộ phận riêng lẻ, trừ khi công ty nghĩ rằng họ thực sự kiếm được rất nhiều tiền từ những phụ kiện đó hoặc muốn duy trì bản sắc riêng như hiện tại”, ông Ma nói với CNBC.

Trên thực tế, dự luật của EU đã được xây dựng cách đây 10 năm. Trong đó, các nhà lập pháp cho rằng những tiêu chuẩn sạc khác nhau đang tạo ra sự lãng phí và quy định mới có thể giúp giảm thiểu điều này.

“Mặc dù Apple có một lượng lớn các thiết bị đang sử dụng cổng sạc Lightning, sự phổ biến của USB-C trên tất cả sản phẩm điện tử sẽ giúp mọi thứ có thể được kết nối hiệu quả hơn”, ông Wood nói thêm.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: saostar.vn