Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rùng mình những vụ xả súng đẫm máu vào trường học

Từ đầu năm tới nay, thế giới chứng kiến không ít vụ xả súng đẫm máu vào trường học gây ra con số thương vong lớn, trong đó có nhiều nạn nhân là trẻ em.

Xả súng nhà trẻ Thái Lan, 38 người chết

Tính đến nay, ít nhất 38 người, trong đó có 25 trẻ nhỏ đã thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, vùng Đông Bắc Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan đang nỗ lực hành động để xoa dịu nỗi đau, trong khi cộng đồng quốc tế gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới Chính phủ Thái Lan và gia đình các nạn nhân.

 Người thân của các nạn nhân gào khóc trong đau đớn khi nhận tin dữ. 

Hoàng gia Thái Lan cho biết Nhà Vua Rama X ngày 7/10 sẽ đến tỉnh Nong Bua Lamphu để thăm gia đình các nạn nhân. Trước đó (6/10), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế công cộng Anutin đã đến Nong Bua Lamphu để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, nhất là vấn đề về sức khỏe tâm thần cho gia đình các nạn nhân. Ông Anutin cho biết, đã đến lúc Thái Lan cần thắt chặt quy định kiểm soát súng đạn để giảm thiểu các vụ việc thương tâm.

Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu treo cờ rủ trong ngày 7/10 để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ xả súng.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antoni Guterres, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã ra các tuyên bố lên án vụ xả súng hàng loạt ở tỉnh Nong Bua Lamphu khiến ít nhất 38 người, trong đó có 25 trẻ nhỏ, đã thiệt mạng.

Trước vụ xả súng nhà trẻ ở Thái Lan hôm 6/10, thế giới từng chứng kiến không ít vụ tấn công đẫm máu vào các trường học gây thương vong lớn.

Xả súng đẫm máu tại trường học Nga

Vụ xả súng vào trường học ở thành phố Izhevsk thuộc vùng Urals miền trung Nga ngày 26/9 khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Cảnh sát Nga xác nhận vụ xả súng xảy ra tại Trường số 88 ở thành phố Izhevksk. Đây là thủ phủ của Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga, thành phố có 630.000 dân.

 Xe cứu thương tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: SPUTNIK. 

Đài Sputnik dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Nga cho biết hung thủ đã sát hại 6 người và làm 20 người khác bị thương. Theo Hãng tin Sputnik, Ủy ban Điều tra Nga thông báo 7 nạn nhân là trẻ em và cũng là học sinh của trường.

Ủy ban Điều tra Nga cũng cho biết hung thủ đã tự sát. Tay súng được cho là mặc đồ đen có biểu tượng phát xít và đội khăn trùm đầu, không mang theo thẻ căn cước.

Xả súng tại trường tiểu học Mỹ, 21 người tử vong

Vụ xả súng tại một trường tiểu học ở Uvalde, bang Texas, Mỹ ngày 24/5, khiến ít nhất 19 học sinh và 2 giáo viên đã thiệt mạng.

 Tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt ngày 24/5/2022 tại Trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, Mỹ. Ảnh: REUTERS. 

Theo Hãng tin Reuters, thống đốc Greg Abbott của bang Texas cho biết nghi phạm là Salvador Ramos, 18 tuổi, cũng đã chết tại hiện trường, được cho là bị các nhân viên phản ứng hạ gục.

"Hắn ta đã bắn chết 19 học sinh và giết chết 2 giáo viên một cách khủng khiếp và không thể hiểu nổi",ông Abbott nói trong một cuộc họp báo.

Theo ông Abbott, hung thủ Ramos đã bắn bà của mình trước khi xả súng bừa bãi vào Trường tiểu học Robb. Hai nhân viên cảnh sát đã bị bắn nhưng có khả năng không gặp nguy hiểm.

Thống đốc Abbott khẳng định đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của bang tiến hành điều tra đầy đủ tội ác này.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn