Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xôn xao thông tin Apple Việt Nam từ chối bảo hành iPhone 14 ZA/A, hàng xách tay đã "hết thời"?

Gần đây xuất hiện thông tin các đơn vị bảo hành của Apple tại Việt Nam từ chối bảo hành iPhone 14 series bản Singapore, Mỹ... Phải chăng đây chính là dấu chấm hết cho hàng điện thoại xách tay?

iPhone xách tay là một nguồn hàng vô cùng thu hút người dùng bên cạnh hàng chính hãng. Nguồn iPhone xách tay được ưa chuộng có thể đến từ Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc)… Tuy nhiên, hàng xách tay cũng có những hạn chế về tính năng và bảo hành, mà mới đây iPhone xách tay Hồng Kông (Trung Quốc) là ví dụ.

 Thông tin về Apple xách tay bị từ chối bảo hành.

Một nhóm những người dùng iPhone đã chia sẻ trên Facebook rằng Trung tâm bảo hành Apple tại Việt Nam dường như không nhận bảo hành đối với máy mang mã ZA/A, thậm chí là dịch vụ sửa chữa có trả phí. Ngay cả trung tâm bảo hành Singapore cũng từ chối nhận. Họ thông báo khách hàng vui lòng mang sản phẩm về thị trường ban đầu để được hỗ trợ.

Nhân viên chăm sóc khách hàng Apple phản hồi rằng vì iPhone của Hồng Kông (Trung Quốc) sở hữu khe 2 SIM vật lý, khác biệt về phần cứng với thiết bị Việt Nam nên họ không có linh kiện phần cứng phù hợp để hỗ trợ. Riêng tại Việt Nam, vì iPhone 14 chưa được mở bán nên vẫn chưa có chính sách cụ thể để hỗ trợ.

 

Không riêng iPhone Hồng Kông (Trung Quốc), iPhone Mỹ cũng có sự thay đổi sang không có khe SIM vật lý và thay đổi một số về phần cứng. Đó đang là bất lợi rất lớn của hàng xách tay, do đó lời khuyên là người dùng vẫn nên kiên nhẫn chờ iPhone hàng chính hãng VN/A.

Tác giả: Sơn Trần (tổng hợp)

Theo HHM Forum

Nguồn tin: hoahoctro.tienphong.vn