Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy cô nấu hơn 1.000 suất cơm cho học sinh vùng lũ

Trong những ngày mưa lũ hoành hành, học sinh không thể về nhà, bếp lửa yêu thương đã không tắt trong ngôi Trường THPT Thanh Chương 3.

 Các suất cơm được thầy cô giáo Trường THPT Thanh Chương 3 (xã Phong Thịnh, Thanh Chương, Nghệ An) nấu dành cho học sinh. Ảnh: Quỳnh Trang

Trường THPT Thanh Chương 3 (đóng tại xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương) thuộc địa bàn khó khăn, có nhiều học sinh ở xa trường 20km.

Đa số học sinh ở đây là con em người dân tộc thiểu số trú tại xã Thanh Sơn (vùng tái định cư Thủy điện Bản vẽ) và gia đình thuộc diện hộ nghèo.

 Các thầy cô tranh thủ giờ giải lao để nấu cơm cho học sinh. Ảnh: Quỳnh Trang

Mỗi buổi trưa hàng tuần có trên trên 60 em thường xuyên ở tại trường, phải đưa cơm từ nhà đến để ăn trưa hoặc ăn tạm bợ ở các quán hàng nhỏ lẻ, quầy di động bán hàng ăn quanh trường.

Những ngày đầu tháng 10 vừa qua, nhiều nơi tại huyện Thanh Chương ngập trong biển nước, việc đi lại hết sức khó khăn.

Để giúp học sinh có bữa ăn trưa nóng sốt, đủ chất dinh dưỡng, Trường THPT Thanh Chương 3 đã tổ chức chương trình “Tuần lễ bữa cơm yêu thương” dành cho học sinh khó khăn, gia đình  bị ảnh hưởng lũ lụt buổi trưa không thể về nhà, học sinh trọ xung quanh nhà trường bị ngập nước.

 Các cô giáo trực tiếp đứng bếp. Ảnh: Quỳnh Trang 

Thầy Nguyễn Nhật Đức, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết: “Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn cho các em vùng lũ, các thầy cô giáo nhà trường đã cùng nhau chuẩn bị 1.084 suất cơm cho học sinh ở trọ bị ngập lũ trên địa bàn, gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn.

Kinh phí dự kiến do các thầy cô giáo bỏ tiền ra để giúp học sinh. Sau đó, nhờ sự lan tỏa của cộng đồng, trường nhận được thêm nhiều đóng góp của cựu  học sinh, giáo viên, phụ huynh cùng các nhà hảo tâm".

 Bữa cơm yêu thương mùa lũ của các em học sinh Trường THPT Thanh Chương 3. Ảnh: Quỳnh Trang 

Chương trình được thực hiện từ thứ hai đến hết ngày thứ sáu (3.10 - 6.10). Trong hai ngày qua, nhà trường đã nấu hơn 400 suất cơm buổi trưa và buổi tối cho các em học sinh.

Những bữa cơm nghĩa tình của các thầy cô giáo trường THPT Thanh Chương 3 đã làm vơi đi phần nào vất vả của học sinh vùng ngập lũ.

Bên cạnh hoạt động chuẩn bị cơm cho học sinh vùng lũ, các thầy cô giáo cùng nhau giúp đỡ đồng nghiệp, học sinh và người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

"Nhà giáo luôn mong muốn các em học sinh hạnh phúc. Những bữa cơm trưa miễn phí tại trường dù chưa nhiều nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương, quan tâm của các thầy cô đối với các em học sinh hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, vất vả. Mong rằng sau này trưởng thành, các em học sinh luôn biết yêu thương, chia sẻ với mọi người" - thầy Lê Văn Quyền - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Báo Lao Động