Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine bất ngờ thông báo từ chức

Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine ngày 4/10 thông báo ông đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Volodymyr Zelensky, khẳng định Ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục là nền tảng cho sự phục hồi kinh tế.

 Ông Kyrylo Shevchenko thông báo từ chức vì lý do sức khỏe. (Nguồn: reuters.com)

Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Kyrylo Shevchenko ngày 4/10 bất ngờ thông báo từ chức, viện dẫn lý do sức khỏe.

Trong thông báo từ chức đăng trên trang Facebook, ông Shevchenko nêu rõ: "Đây là một quyết định khó khăn đối với tôi. Tôi đang rút khỏi cương vị người đứng đầu Ngân hàng trung ương."

Ông Shevchenko lưu ý đến thành công của Ngân hàng trung ương Ukraine kể từ khi bắt đầu nổ ra cuộc xung đột với Nga, trong đó có việc duy trì hoạt động liên tục của hệ thống tài chính, ngăn chặn khủng hoảng trên thị trường ngoại hối và tình trạng rút vốn ồ ạt để bảo vệ vốn dữ trữ. Ông nhấn mạnh “Ngân hàng trung ương tiếp tục đóng vai trò là nền tảng của sự phục hồi kinh tế trong giai đoạn sau xung đột."

Cũng theo ông Shevchenko, ông đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Được bổ nhiệm làm người đứng đầu Ngân hàng trung ương hồi năm 2020 sau khi người tiền nhiệm từ chức do áp lực chính trị, ông Shevchenko và Ngân hàng trung ương Ukraine đã đóng vai trò then chốt trong nỗ lực đảm bảo sự ổn định tài chính và kinh tế của nước này sau khi xung đột bùng phát tại Ukraine hồi tháng 2/2022.

Tuy nhiên, theo dự báo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB), sản lượng kinh tế của nước này trong năm nay sẽ giảm 35% do ảnh hưởng của cuộc xung đột trên./.

Tác giả: Văn Khoa

Nguồn tin: vietnamplus.vn