Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tương lai HLV Park Hang Seo

Đúng vào thời điểm người đại diện của HLV Park Hang Seo bắt đầu khởi động cuộc đàm phán với VFF về hợp đồng sắp sửa hết hạn giữa VFF và HLV Park thì bất ngờ xuất hiện thông tin LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) tính mời ông Park và trợ lý Lee Young Jin về dẫn dắt đội tuyển U20 Hàn Quốc.

Không rõ mức độ thực hư của thông tin này đến đâu nhưng sự xuất hiện của nó thì có vẻ là không được ngẫu nhiên cho lắm, khi lại trùng vào thời điểm ông Park chuẩn bị đàm phán với VFFvà xét ở khía cạnh nào đi nữa thì đây cũng là một lợi thế đáng kể cho người đại diện của HLV Park trong cuộc thương thảo với VFF.

Hôm nay (5/10) là tròn 5 năm kể từ khi HLV Park Hang Seo bắt đầu nhận lời dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, và trong 5 năm qua, dưới quyền huấn luyện của ông Park, đội tuyển Việt Nam vàđội U23 Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành công, và thậm chí có những thành công xứng đáng được coi là kỳ tích.

Và 5 năm cũng là quãng thời gian đủ dài để người ta nhận thấy những nhược điểm của ông Park, bên cạnh những cột mốc lịch sử mà ông đã cùng chinh phục với đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Vì thế, khác với lúc ông Park kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên, có vẻ lần này dư luận không còn nhất trí tuyệt đối về việc VFF nên giữ chân ông thầy người Hàn Quốc bằng mọi giá.

Điều này suy cho cùng cũng không có gì ngạc nhiên, bởi HLV Park Hang Seo đã bước qua tuổi 65 (ông Park sinh ngày 1/10/1957 – PV) vàdù muốn dù không thì VFF vẫn phải tính đến một tương lai mà đội tuyển Việt Nam không còn ông Park Hang Seo ở vị trí HLV trưởng.

Trong hoàn cảnh như vậy, thông tin HLV Park Hang Seo được KFA mời chào trở về quê nhà huấn luyện đội tuyển U20 Hàn Quốc thật chẳng khác nào một lợi thế cực lớn ngả về phía HLV Park và người đại diện ngay trước thời điểm bắt đầu cuộc đàm phán với VFF.

 Tương lai của ông Park với bóng đá Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: Hoàng Linh

Nếu như bây giờ là thời điểm năm 2019 thì có lẽ VFF sẽ rất khó để chiếm được ưu thế trên bàn đàm phán, bởi khi đó đội tuyển Việt Nam và đội U23 Việt Nam dưới quyền HLV Park đã chinh phục thành công hầu hết những mục tiêu cao nhất có thể, và Liên đoàn cũng không có lựa chọn nào khả dĩ để làm đối trọng.

Còn hiện tại thì câu chuyện đã khác, khi thất bại của đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020 cũng như kết quả một số trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã cho thấy HLV Park cuối cùng vẫn chỉ là người bình thường, với đầy đủ cả ưu điểm cũng như nhược điểm, và trong trường hợp nếu VFF không thể đạt được thỏa thuận gia hạn với HLV Park thì vẫn còn một lựa chọn không tồi là HLV Gong Oh Kyun của đội U23 Việt Nam.

Đấy còn chưa kể tới việc thành tích của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay mới là nhân tố có vai trò quyết định đối với khả năng gia hạn hợp đồng của ông Park, và sẽ không có gì chắc chắn về tương lai ông thầy người Hàn Quốc cho tới khi đội tuyển Việt Nam kết thúc hành trình ở sân chơi số một của bóng đá khu vực.

Tác giả: Huy Anh

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn