Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Liên đoàn bóng đá Indonesia phạt nặng câu lạc bộ để xảy ra sự cố chết người

Vụ hỗn loạn xảy ra tại sân Kanjuruhan sau trận Arema FC với Persebaya Surabaya tối 1/10 khiến 125 người chết, trong đó có 32 trẻ em. Đây là một trong những thảm kịch lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, khi ban tổ chức sân, lực lượng cảnh sát đã làm không tốt nhiệm vụ của mình.

Trong quyền hạn của mình, chiều 4/10, PSSI đã công bố những án phạt nghiêm khắc với câu lạc bộ Arema FC. “Arema FC sẽ phải tổ chức các trận đấu của mình với tư cách đội chủ nhà trên sân không có khán giả cho đến hết mùa bóng 2022-2023.

 Vụ hỗn loạn xảy ra tại sân Kanjuruhan sau trận Arema FC với Persebaya Surabaya tối 1/10 khiến 125 người chết, trong đó có 32 trẻ em.

Ngoài ra, câu lạc bộ này phải chọn 1 sân mới, cách sân nhà cũ ít nhất 250km”, Chủ tịch Ủy ban kỷ luật PSSI Erwin Tobing cho biết. Ngoài ra, Arema FC còn phải nộp phạt 250 triệu rupiah (gần 400 triệu đồng). PSSI nhấn mạnh, nếu câu lạc bộ này còn tái phạm, án phạt sẽ gia tăng. PSSI nhấn mạnh, đội bóng đã không làm tròn trách nhiệm trong việc đảm bảo trật tự cho trận đấu. Một lãnh đạo PSSI cho biết, Arema FC đã không mở các cửa để các cổ động viên có thể ra về từ phút 80 khiến tình hình trở nên tồi tệ khi cảnh sát bắt đầu sử dụng hơi cay.

Trưởng ban tổ chức trận đấu của Arema FC Abdul Haris và nhân viên an ninh của đội bóng – Suko Sutrisno bị cấm hành nghề suốt đời. PSSI nhấn mạnh những án phạt mà họ đưa ra nằm trong khuôn khổ quyền hạn của PSSI. Ngoài ra, PSSI cũng phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để điều tra về vụ thảm kịch này. Trước đó, Indonesia đã cách chức cảnh sát trưởng thành phố Malang và 9 sĩ quan khác trong quá trình điều tra vụ việc. Ngoài ra, 18 sĩ quan khác liên quan đến quyết định bắn hơi cay vào đám đông cũng đang bị điều tra. Việc sử dụng hơi cay để kiểm soát đám đông ở các trận đấu bóng đá là điều bị cấm trong quy định của FIFA.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân