Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những 'bóng hồng' duyên dáng tại Đại hội Đoàn tỉnh Nghệ An

Tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027 có nhiều nữ đại biểu đồng bào dân tộc thiểu số khoác lên những bộ váy, áo rực rỡ cùng những tình nguyện viên thướt tha trong tà áo dài truyền thống, mang sắc màu của thanh niên.

Ngày 1/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 chính thức khai mạc. 350 đại biểu chính thức tham dự, đại diện cho gần 150 nghìn đoàn viên trong toàn tỉnh.

Diện bộ váy, áo của đồng bào dân tộc Thái, đại biểu Phan Thị Quỳnh Châu, Bí thư Huyện Đoàn Huyện Quỳ Châu (giữa) chia sẻ, trang phục Thái không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là những ngày hội lớn, lễ tết. Một bộ trang phục Thái đầy đủ phải có áo cóm, váy Thái với chân thổ cẩm thêu hoa văn chủ đạo là ông mặt trời, các con vật và những bông hoa rừng thể hiện thế giới quan của người Thái. Áo cóm với đủ màu sắc nhưng nổi bật vẫn là hàng cúc bạc ở giữa góp phần làm nổi bật lên giá trị của văn hóa người Thái. Ngoài ra còn có khăn piêu, dây đai thắt xà tích và vòng cổ bạc… là những trang sức của đồng bào dân tộc Thái. 

Đại biểu Lữ Thị Băng Châu, Bí thư Huyện Đoàn Con Cuông, người đồng bào dân tộc Thái chia sẻ: “Đến với Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, tôi mong muốn và kỳ vọng, đại hội sẽ có những quyết sách lớn để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả, quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt có nhiều giải pháp để hỗ trợ Đoàn viên thanh niên, nhất là đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số, miền núi trong lập thân, lập nghiệp”. 

Đại biểu Lô Thị Ngần, Bí thư Đoàn xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ tự tin khi khoác lên những bộ váy, áo riêng có của quê hương mình. 

Tại Đại hội, có nhiều nữ đại biểu, tình nguyện viên thướt tha trong tà áo dài truyền thống mang sắc màu thanh niên. 

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 2002), sinh viên ngành Kinh tế đầu tư Trường Đại học Vinh chăm chú đọc báo Tiền Phong. 

Ngọc Ánh chia sẻ tự hào khi khoác lên chiếc áo dài trong ngày hội lớn của tuổi trẻ xứ Nghệ. 

Nụ cười tỏa nắng của nữ tình nguyện viên 

Bạn Nguyễn Thị Ngân (SN 2002), ngành Tài chính ngân hàng trường Đại học Vinh duyên dáng trong tà áo dài. 

Tại Đại hội, các đại biểu tham gia triển lãm ảnh "Khoảnh khắc màu áo xanh" bằng mã QR. 

Tác giả: Thu Hiền - Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong