Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


12 thuyền viên tử vong trên tàu đậu ngoài khơi Côn Đảo

Tàu mang quốc tịch Trung Quốc có 21 thuyền viên bị ngộ độc, trong đó 12 người đã tử vong, 9 người đang được cấp cứu tại Trung tâm Quân Dân Y Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngày 30/9, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Văn Phong, Bí thư Huyện ủy-Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tàu Wu Zho 8 (mang quốc tịch Trung Quốc) đang neo đậu cách Côn Đảo 63 hải lý về hướng Đông Nam, có 21 thuyền viên bị ngộ độc. Trong đó có 12 người đã tử vong, 9 người đang được cấp cứu tại Trung tâm Quân Dân Y Côn Đảo.

 

 Các thuyền viên đang được cấp tại Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Côn Đảo

Lúc 14h30 hôm nay, đồn Biên phòng Côn Đảo tiếp nhận thông tin máy bay trực thăng cứu hộ đáp tại sân bay Cỏ Ống. Trên máy bay có 9 thuyền viên và 2 thi thể. Hiện tại, 9 thuyền viên đang nguy cấp đã được đưa về Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Côn Đảo cấp cứu. Trên tàu còn 10 nạn nhân tử vong.

Tàu Wu Zho 8 có quốc tịch Trung Quốc, di chuyển trên hành trình từ Thái Lan đi Trung Quốc với 21 thuyền viên.

 Trung tâm Quân Dân Y Côn Đảo đang cấp cứu 9 thuyền viên bị ngộ độc.

Con tàu trên đang thả neo trên biển tại tọa độ 08 độ 14 phút 01 giây N – 107 độ 35 phút 29 giây E cách Côn Đảo 63 hải lý về hướng Đông Nam.

“Huyện đã làm văn bản báo cáo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Sở Ngoại vụ. 10 thi thể trên tàu đã đưa về đất liền, 9 người đang được lực lượng y tế của huyện chăm sóc”, ông Phong nói.

Trước đó, Công ty TNHH Hoyer Tranpost Việt Nam, đơn vị được chỉ định Đại lý cho tàu Wu Zhou 8 cũng có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban Giám đốc CDC Vũng Tàu, thông báo nhờ sắp xếp cấp cứu cho các thuyền viên trên tàu.

Theo đó, tàu Wu Zhou 8 trên hải trình từ Thái Lan đến Trung Quốc. Khi đến tọa độ N08 14 ‘01’ ‘E107 35’ 29’’ (ở vùng biển Côn Đảo), phát hiện có 18 thuyền viên có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Thuyền trưởng đã báo thông tin về cho chủ tàu và đại lý tàu là công ty TNHH HOYER TRANSPORT Việt Nam. Đại lý tàu cũng đã thông báo đến với trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (VUNGTAU MRCC) sắp xếp trực thăng đón thuyền viên và tiến hành đưa thuyền viên đi cấp cứu.

Tác giả: Duy Quang - Mạnh Thắng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong