Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo được đề xuất giải thưởng cao quý tại Hàn Quốc

HLV Park Hang Seo lọt vào danh sách 4 ứng viên cuối cùng của danh hiệu Người hùng Thể thao Hàn Quốc năm 2022.

 HLV Park Hang Seo có cơ hội giành giải thưởng lớn tại Hàn Quốc.

JoongAng ILbo là một tờ báo lớn của Hàn Quốc có trụ sở tại Seoul vừa có bài viết ca ngợi HLV Park Hang Seo sau thành công ở giải Tam hùng: “Phép thuật của HLV Park Hang Seo là không thể ngăn cản! Đội tuyển Việt Nam toàn thắng 3 trận, ghi 9 bàn và 0 thủng lưới”.

Nhà báo Pi Joo-young dành những lời có cánh cho bóng Việt Nam: “Đội tuyển quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đang có phong độ tuyệt vời với chuỗi ba trận toàn thắng liên tiếp.

Đội tuyển Việt Nam luôn chiếm ưu thế khi đối đầu các đội vừa tầm. Không những vậy, đội tuyển Việt Nam còn sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn. Như ở trận mới nhất gặp Ấn Độ, ba bàn thắng mà đội tuyển Việt Nam ghi được đến từ ba cầu thủ tấn công khác nhau gồm Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Quyết”.

Phóng viên JoongAng tiết lộ, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam đã lọt vào danh sách 4 ứng viên cuối cùng để bình chọn danh hiệu Người hùng Thể thao Hàn Quốc năm 2022.

"Hiệp hội Thể thao Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc khảo sát ủng hộ trên trang web của mình từ ngày 27/9 đến ngày 18/10", Nate News viết: "Và sau khi cân nhắc, Hiệp hội thể thao sẽ quyết định người thắng giải vào cuối tháng sau.

HLV Park Hang Seo, người đang được đánh giá cao với tư cách là "phái viên ngoại giao" kết nối Hàn Quốc và Việt Nam, được đề cử vào chung kết năm thứ hai liên tiếp. Dưới sự dẫn dắt của ông, lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam lọt vào tứ kết Đại hội thể thao châu Á 2018. Vào tháng 12 cùng năm, họ vô địch AFF Cup.

Bên cạnh việc vô địch hai kỳ SEA Games liên tiếp vào năm 2019 và 2022, ông Park cũng dẫn dắt Việt Nam lần đầu tiên tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup.

Chưa dừng lại ở đó, ông Park tiếp tục giúp ĐT Việt Nam duy trì phong độ ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp (trước Afghanistan, Singapre, Ấn Độ). Thậm chí họ còn không thủng lưới lần nào ở chuỗi trận này. Nó xứng đáng được gọi là 'ma thuật' của Park Hang Seo".

Cách đây hơn 1 tuần, HLV Park Hang Seo đã được xuất hiện trong danh sách đề cử cuối cùng bên cạnh 3 cái tên khác là Kim Soo-nyeong (bắn cung), Lee Bong-joo (điền kinh) và Choi Dong-won (bóng chày). Thậm chí Son Heung-min cũng không thể lọt vào chung kết.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn