Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Quyết xứng đáng cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022

Liên tục ghi bàn trước Singapore và Ấn Độ, nhiều cầu hỏi đặt ra rằng liệu Văn Quyết có xứng đáng có một suất dự AFF cùng ĐT Việt Nam.

Chủ đề liên quan đến việc tiền đạo CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết có được lên ĐT Việt Nam hay không luôn được dư luận bàn tán trong những năm gần đây. Cầu thủ quê Thạch thất luôn là đầu tàu của đội bóng Thủ đô, thế nhưng việc dành một suất lên ĐTQG thật sự không dễ dàng.

Trước đó, tiền đạo sinh năm 1991 từng là thành viên trong hành trình vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết ở những trận đấy quan trọng anh đều ngồi trên ghế dự bị.

Lần gần nhất mà Văn Quyết được gọi lên tuyển đã cách đây gần 2 năm vào tháng 12/2020. Sau đó đội trưởng của CLB Hà Nội đã vắng mặt ở hầu hết các giải lớn cấp độ ĐTQG như vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

 Văn Quyết liên tục ghi bàn trong 2 trận đấu với Singapore và Ấn Độ

Việc Văn Quyết chưa được triệu tập lên ĐT Việt Nam không phải vì phong độ. Sở dĩ nhiều chuyên gia cho rằng cầu thủ 31 tuổi chưa hợp với sơ đồ cũng như triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo.

Là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Văn Quyết vẫn luôn nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua nhằm chiếm một suất quay trở lại ĐT Việt Nam. Cuối cùng thành quả cũng đến khi anh có mặt trong lần triệu tập của HLV Park Hang Seo ở loạt trận giao hữu quốc tế.

Thực tế, Văn Quyết đã chứng minh rất rõ cho NHM thấy rằng anh đủ sức và sẽ thích hợp với ĐTQG khi ghi bàn ở trận đấu giữa Việt Nam vs Singapore. Cụ thể, ở phút 37, sau nhận bóng từ đồng đội thủ quân CLB Hà Nội đã mạnh dạn đi bóng trước vòng vây của hậu vệ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc cực đẹp mắt.

Mới nhất, trong trận đấu chung kết giải Tam Hùng với Ấn Đô, Văn Quyết một lần nữa được chiến lược gia người Hàn tung vào sân ở hiệp hai. Ngay sau đó, cựu thủ quân ĐTQG tiếp tục nổ súng nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà sau pha chuyền bóng của Bùi Hoàng Việt Anh.

 Văn Quyết xứng đáng có một suất tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam

Không chỉ ghi bàn, Văn Quyết còn cho thấy được sự đẳng cấp của mình về khả năng chọn vị trí, đánh hơi bàn thắng. Bên cạnh đó cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng đã cải thiện rất nhiều về phong cách chơi bóng.

Ở những tình huống phản công nhanh Văn Quyết đã xử lý bóng đơn giản sau đó tiếp tục triển khai lên phía trên. Ngoài ra, việc cầu thủ khoác áo số 10 còn tích cực hoạt động khắp vị trí trên sân giữ vai trò rất tốt trong việc điều tiết và kiểm soát bóng.

Mặc dù 2 trận đấu vừa qua chỉ mang tính chất giao hữu, thêm việc đối thủ cũng ở đẳng cấp vừa phải, song cần phải thừa nhận sự trở lại của Văn Quyết cực kỳ thuyết phục. Đây sẽ là một phương án tốt trên hàng công mà HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ đến. Nhất là trong bối cảnh Tiến Linh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất.

Ngoài ra, kinh nghiệm tham dự các giải đấy quốc tế của Văn Quyết cũng sẽ phần nào giúp ích rất nhiều trong việc dìu dắt các cầu thủ trẻ như Mạnh Dũng hay Văn Khang… Cho đến hiện tại, có thể nói Quyết “rừng” hoàn toàn xứng đáng cho một suất dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

 Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: bongda365.me