Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tường nhà đổ sập xuống chỗ ngủ, đôi vợ chồng thoát chết gang tấc trong đêm bão Noru

Hai vợ chồng anh Hà thoát chết trong gang tấc khi mảng tường của nhà kế bên bị gió bão thổi đổ sập trong đêm, chỉ cách nơi ông nằm ngủ chưa đến 1 mét.

Đến sáng 28/9, ghi nhận của PV tại hiện trường, căn nhà của anh Kiều Hà (SN 1972, trú thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn ngổn ngang gạch, xà bần… rơi vãi khắp nơi sau đêm bão Noru.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Hà cho biết: “Trước khi bão vào, người già và trẻ con trong nhà đã được chuyển đi đến nơi trú bão an toàn, chỉ còn hai vợ chồng ở lại. Khoảng 22 giờ 40 phút khuya 27/9, mưa gió từ biển thổi vào rất mạnh. Lúc đó tôi nghe tiếng động lớn. Chưa kịp hoàn hồn thì một bức tường lớn từ trên mái nhà rơi thẳng xuống nơi tôi nằm ngủ”.

“Đến giờ tôi vẫn không thể tin được mình còn sống sau khi tường nhà đổ sập chỉ cách nơi tôi nằm ngủ chưa đến 1 mét. May sao tôi ngủ phía bên này, nếu nằm bên kia đã chết rồi. Đêm qua hai vợ chồng chia ra ngủ ở hai nơi. Tôi nằm ở giường xếp phía nhà trên còn vợ nằm ở phòng ngủ”, ông Hà kể lại.

Phòng ngủ giờ thành một đống đổ nát, nhưng chừa một khoảng trống nhỏ, vừa chỗ chị Đỗ Thị Tâm (vợ anh Hà) nằm ngủ. “Tôi không hiểu vì sao lại may mắn đến vậy. Chắc ông bà thương, trời Phật phù hộ”, bà Tâm nói.

Trong căn nhà cấp 4, hình ảnh gạch đá nằm ngổn ngang. Chiếc xe máy cùng một số vật dụng trong nhà đều bị tường đè hư hỏng hết. “Dành dụm bao nhiêu năm giờ bão vào lấy đi hết…”, anh Hà tâm sự.

Theo người dân, nguyên nhân nhà anh Hà đổ sập bởi cơn bão có sức gió lớn đã xô đổ bức tường ở tầng 2 nhà hàng xóm, bức tường đập thẳng xuống mái nhà anh Hà. Nhà này vừa được dọn dỡ phần mái để bàn giao mặt bằng cho một công ty xây nhà máy, chỉ còn trơ lại bức tường. Gió và mưa lớn dẫn đến bức tường không trụ được và đổ sập.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Hiếu – Phó chủ tịch UBND xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, do sức gió của bão số 4 quá lớn, xô đổ bức tường ở một ngôi nhà cao tầng của hàng xóm bên cạnh, sau đó đổ trực diện xuống ngôi nhà anh Hà làm nhà anh bị hư hại hoàn toàn.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt ngay ở hiện trường để nắm tình hình, chỉ đạo kịp thời và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả ban đầu. Bộ đội biên phòng đang cử lực lượng giúp gia đình ông sớm ổn định lại cuộc sống”, ông Hiếu cho hay.

Hình ảnh tại hiện trường căn nhà của anh Hà:

 

 

 Gạch đá ngổn ngang, hoang tàn.

 

 

 

 

 

 

 

 Chiếc xe máy bị bức tường sụp đổ đè hư hỏng.

Tác giả: Nguyễn Ngọc

Nguồn tin: Báo Tiền Phong